• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

HLV Pháp nâng tầm Mbappe hơn cả Ronaldo

Thể thao 01/07/2018 07:57

(Tổ Quốc) -Vị thuyền trưởng của ĐT Pháp cho rằng Mbappe còn hơn cả Ronaldo về mặt tốc độ.

Tối ngày 30/06 (theo giờ Việt Nam) vòng knock-out VCK World Cup 2018 đã diễn ra với trận mở màn của ĐT Pháp và ĐT Argentina. Sau 90 phút thi đấu đầy kịch tính, ĐT Pháp đã chiến thắng với tỷ số 4-3, trong đó Mbappe đã lập cú đúp vào lưới đối thủ và trở thành cầu thủ trẻ thứ 2 trong lịch sử lập cú đúp trong một trận đấu tại World Cup sau huyền thoại Pele của Brazil với 2 bàn thắng vào lưới Thụy Điển năm 1968.

Không những vậy, trong trận đấu, Mbappe còn thể hiện tốc độ vượt trội khi nhiều lần khuấy đảo cả hàng hậu vệ đối phương. Điển hình nhất là tình huống Mbappe vượt qua một loạt cầu thủ Argentina từ giữa sân, sau đó khiến Marcos Rojo phạm lỗi trong vòng cấm ở phút 13 và ngay sau đó, Griezmann đã mở tỷ số cho Pháp trên chấm 11m.

Mbappe còn nhanh hơn cả Ronaldo

Tờ Express dẫn lời phát biểu của HLV Deschamps sau trận đấu cho hay, vị thuyền trưởng của “Gà trống” đánh giá cao màn trình diễn thượng hạng của tài năng trẻ Mbappe: “Cristiano Ronaldo là cầu thủ có tốc độ cực nhanh nhưng Kylian Mbappe thậm chí còn nhanh hơn thế”.

Dù vậy, HLV Deschamps vẫn tỏ ra khá khiêm tốn khi cho rằng, về những mặt khác,  Mbappe khó lòng so sánh được với Ronaldo, một cầu thủ đã đứng trên đỉnh cao thế giới nhiều năm liền.

“Mbappe chỉ mới 19 tuổi, không thể so một người đang đứng trên đỉnh thế giới như Ronaldo với cầu thủ trẻ tiềm năng. Mbappe sẽ còn tiến bộ hơn trong tương lai”- HLV Deschamps tiếp lời.

Dẫn lời Mbappe về cú đúp trong trận đấu đã đưa anh trở thành cầu thủ thứ hai trong lịch sử bóng đá dưới 20 tuổi ghi hai bàn ở vòng knock-out, World Cup sau huyền thoại Pele, ESPN cho hay: “Tôi rất vui khi trở thành cầu thủ thứ hai dưới 20 tuổi ghi cú đúp ở vòng knock-out, World Cup. Đây là nơi quy tụ rất nhiều cầu thủ hàng đầu, và đây là sân khấu tuyệt vời nhất có thể”.

Dù vậy, Mbappe cũng rất khiêm tốn và cho rằng, không thể đem so sánh giữa anh và huyền thoại bóng đá Pele, một người đã có được quá nhiều thành tích lớn và đứng trên đỉnh bóng đá trong suốt thời gian dài.

Chiến thắng nghẹt thở 4-3 của Pháp trước Argentina đã giúp họ vượt qua vòng 16 đội và sẽ chờ đợi thử thách tiếp theo ở tứ kết là đội giành chiến thắng ở cặp đấu giữa Bồ Đào Nha và Uruguay.

Bạch Dương

NỔI BẬT TRANG CHỦ