• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hơn 60 VĐV tham dự giải dù lượn Việt Nam mở rộng 2017

Thể thao 26/11/2017 18:22

(Tổ Quốc) -Sáng 25/11, giải dù lượn mở rộng Việt Nam 2017 đã chính thức khai mạc tại điểm bay Đồi Bù, xã Nam Phương Tiến B (huyện Chương Mỹ, Hà Nội).

Tới tham dự giải có ông Nguyễn Ngọc Anh - Vụ trưởng Vụ Thể thao quần chúng, ông Đinh Văn Luyến - Trưởng phòng quản lý TDTT, Sở VHTTDL, ông Nguyễn Ngọc Lâm - UVBTV , Phó chủ tịch UBND Huyện Chương Mỹ.  Năm nay, giải diễn ra trong 2 ngày 25-26/11 với sự tham gia của các phi công đến từ 8 đoàn trong cả nước và Hàn Quốc.

Ông Nguyễn Ngọc Anh - Vụ trưởng Vụ Thể thao quần chúng tặng hoa và cờ cho các VĐV

Các VĐV tham dự sẽ tranh tài ở nội dung toàn năng, cá nhân (cả nam và nữ) và đồng đội hạ cánh chính xác và theo đúng luật thi đấu quốc tế. Các trọng tài kiểm tra điểm hạ điện tử trước khi bắt đầu, mỗi lần chạm vào tâm là 0 điểm và  tiếp đất càng xa tâm thì điểm càng cao. Người thắng cuộc là người có số điểm ít nhất.

Điểm bay Đồi Bù thuộc xã Nam Phương Tiến B, Huyện Chương Mỹ, Hà Nội, cách thành phố Hà Nội khoảng 40km về phía Tây Nam. Đây là dãy núi đẹp, với sườn thoải có độ dài khoảng 1,5km. Vào mùa gió Đông Bắc nơi đây là điểm bay lý tưởng với điều kiện thời tiết và địa hình thích hợp để bay cao, bay lâu, bay xa cũng như tổ chức thi đấu. Việc tổ chức thành công tại điểm bay Đồi Bù sẽ tạo thành một điểm nhấn về du lịch mạo hiểm, thể thao mạo hiểm tại địa bàn Thủ đô.

Ngoài việc thực hiện hạ cánh chính xác tại bãi, vận động viên dự thi phải thực hiện ít nhất 1 vòng và tối đa là 7 vòng. Đây là giải đấu sẽ làm cơ sở để BTC tiến tới xây dựng hệ thống các giải thi đấu dù lượn hàng năm trong nước và trở thành hệ thống thi đấu chính thức dù lượn của các nước Đông Nam Á.

Để trở thành một phi công dù lượn phải trải qua quá trình đào tạo từ 3-6 tháng, ngoài những kỹ thuật bay phi công phải nắm chắc về khí tượng cũng như các vùng nhiễu động do địa hình tạo thành, sức gió nào có thể bay và không nên cất cánh. Thông thường các vận động viên bay mất từ 10 đến 15 phút đầu đỉnh núi xuống vị trí hạ cách hơn 500 mét, tùy theo độ ước lượng của mỗi người, để đảm bảo không bay quá đích hạ. Ngoài những giải thường của BTC, công ty Everland Travel nhà tài trợ chính sẽ trao thêm giải “đồng đội phong cách”.

Theo ông Võ Quốc Thắng - Thành viên BTC, chủ nhiệm CLB dù lượn Hà Nội cho biết: Giải trở lại sau năm 2014, môn dù lượn ở Việt Nam hiện nay đang trên đàphát triển, vài năm trước chỉ có hơn chục người chơi nhưng đến nay đã có hơn 300 người. Đây cũng sẽ là giải thường niên và tuyển chọn các VĐV cho bộ môn dù lượn tham gia Asiad 2018 tổ chức tại Indonesia.

Một số hình ảnh tại giải:






Đăng Huy

Ảnh: Bùi Lượng

NỔI BẬT TRANG CHỦ