• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Khảo sát những điểm đến du lịch nổi tiếng ở Ninh Bình

Du lịch 26/10/2017 10:53

(Tổ Quốc) - Ngày 25/10, Tổng cục Du lịch phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Bình đã tổ chức buổi khảo sát những điểm đến hút khách trên địa bàn tỉnh.

Theo đề nghị của Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình về việc tăng cường công tác quảng bá điểm đến và phát triển sản phẩm du lịch trên địa bàn, Tổng cục Du lịch đã tổ chức đoàn Famtrip cho các doanh nghiệp lữ hành quốc tế và các cơ quan truyền thông khảo sát các điểm du lịch tại Ninh Bình và tổ chức đóng góp ý kiến của đại biểu cho Du lịch Ninh Bình.

Tham dự buổi khảo sát có đại diện của Tổng cục Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Bình, đại diện các doanh nghiệp lữ hành đến từ Hà Nội cùng các cơ quan thông tấn báo chí…

Đoàn khảo sát nghe hướng dẫn viên giới thiệu

Mục đích của buổi khảo sát thực tế nhằm đánh giá điều kiện về cơ sở vật chất kỹ thuật cơ sở hạ tầng du lịch để từ đó có thể xây dựng các chương trình du lịch nhằm tăng sức hấp dẫn với khách du lịch trong và ngoài nước.

Đây cũng là cơ hội để tăng cường giao lưu, hợp tác giữa các doanh nghiệp với tỉnh Ninh Bình, tạo điều kiện gặp gỡ, hợp tác kinh doanh, trao đổi khách trong thời gian tới, đồng thời hiến kế cho du lịch Ninh Bình ngày một phát triển.

Trong ngày 25/10, đoàn đã đi khảo sát ở một số địa điểm như: chùa Bái Đính, dâng hương và tham quan Khu di tích lịch sử, kiến trúc đặc biệt cấp quốc gia Cố đô Hoa Lư – Tuyệt Tình Cốc (đền thờ vua Đinh Tiên Hoàng, đền thờ vua Lê Đại Hành, động Am Tiên, Tuyệt Tình Cốc).

Khu Tuyệt Tình Cốc

Mặc dù có nhiều điều kiện phát triển du lịch như: giao thông thuận tiện, trên địa bàn có nhiều khu du lịch…hằng năm, có hàng trăm nghìn lượt khách đến du lịch Ninh Bình. Tuy nhiên, vẫn còn tồn tại một số hạn chế khiến du lịch Ninh Bình chưa thực sự phát triển.

Chùa Bái Đính

Theo kế hoạch, trong ngày 26/10, đoàn sẽ đi khảo sát tại một số điểm như: Tuyến khu du lịch sinh thái Tràng An; Nhà thờ đá Phát Diệm; Làng nghề cói Kim Sơn; Khu du lịch sinh thái Vườn Chim Thung Nham và một số khách sạn tại TP. Ninh Bình.

Trong ngày 27/10, sẽ có buổi tọa đàm về phát triển du lịch Ninh Bình nhằm tạo diễn đàn để cơ quan quản lý du lịch của Trung ương và địa phương, các chuyên gia du lịch, doanh nghiệp du lịch và cơ quan truyền thông đánh giá đúng tiềm năng, thực trạng và góp ý các giải pháp phát triển để du lịch Ninh Bình ngày càng phát triển, thu hút khách trong nước và quốc tế./.

Tin, ảnh: Ngọc Ánh

Ngọc Ánh

NỔI BẬT TRANG CHỦ