• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Luân lưu cân não, Croatia tiễn Đan Mạch rời giải

Thể thao 02/07/2018 05:53

(Tổ Quốc) -Có đến 5 lần sút luân lưu bị thực hiện hỏng trong loạt sút luân lưu 11m cân não trong trận đấu giữa Croatia và Đan Mạch. Ở loạt sút quyết định, Ivan Rakitic đã hoàn thành nhiệm vụ đưa Croatia tiến vào Tứ kết đối đầu với chủ nhà Nga.

Trận đấu diễn ra khá cởi mở ngay từ những phút đầu trận khi cả Croatia lẫn Đan Mạch đều không muốn lui về phòng thủ, mà thay vào đó là chủ động tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sự cởi mở trong lối đá của cả hai đội bóng đã khiến các CĐV có mặt trên sân bùng nổ.

Phút thứ 1 của trận đấu, từ quả treo bóng vào vòng cấm Croatia, Jorgensen có cơ hội dứt điểm dù không quá mạnh nhưng vẫn đánh bại thủ môn Subasic, mở tỷ số cho Đan Mạch ở giây thứ 57 của trận đấu. Đây cũng là bàn thắng nhanh nhất ở World Cup 2018 tính đến thời điểm hiện tại.

Bàn thắng ở giây thứ 57 của Jorgensen

Sau bàn thắng có phần may mắn của Đan Mạch, Croatia tỏ ra không quá bất ngờ và nhanh chóng dồn lên tấn công. Chỉ 4 phút sau bàn thắng mở tỷ số, trận đấu đã được đưa về vạch xuất phát. Phút thứ 5 của trận đấu, xuất phát từ tình huống căng ngang bên cánh phải, các hậu vệ áo trắng phá bóng không tốt tạo cơ hội để Mandzukic dứt điểm cận thành gỡ hòa 1-1 cho Croatia.

Bàn gỡ hòa của Mandzukic chỉ sau 4 phút

Ở những phút tiếp theo của trận đấu, thế trận cởi mở đã mang đến cho khán giả những tình huống ăn miếng trả miếng đẹp mắt. Dù bị đánh giá thấp hơn so với đối thủ, nhưng Đan Mạch đã thể hiện một lối chơi hoàn toàn sòng phẳng. Chỉ trong vòng 16 phút từ phút 27 đến phút 43, đã có đến 4 tình huống nguy hiểm chia đều cho cả 2 đội bóng nhưng không được cụ thể hóa thành bàn thắng.

Bước sang hiệp 2, Đan Mạch chủ động thay đổi lối chơi khi tổ chức phòng ngự từ xa gây ra nhiều khó khăn cho Croatia trong việc triển khai lối chơi. Trong nửa hiệp đấu thứ 2, bóng chủ yếu lăn ở khu vực giữa sân, Croatia hoàn toàn gặp bế tắc trong việc khoan phá hàng phòng ngự của Đan Mạch.

Càng về cuối trận, Croatia càng đẩy cao đội hình để tấn công hòng giải quyết trận đấu trong 90 phút. Trong khi đó, bên phía Đan Mạch tỏ ra ý định muốn kéo dài trận đấu đến loạt đá luân lưu 11m. Và họ đã làm được một nửa mục tiêu. Sau 90 phút thi đấu, hai đội tiếp tục bước vào hiệp phụ.

Modric thực hiện quả phạt đền hỏng ở phút 115

Tình huống đáng tiếc nhất trong hiệp phụ xảy đến ở phút 115 sau khi Modric chọc khe tinh tế để Ante Rebic thoát xuống vượt qua thủ môn Kasper Schmeichel, anh bị Joergensen phạm lỗi trong vòng cấm, trọng tài chính lập tức thổi phạt đền cho Croatia. Trên chấm 11m, Modric dứt điểm khá hiểm hóc nhưng người gác đền của Đan Mạch đã bắt gọn.

Có đến 5/10 quả luân lưu bị thực hiện hỏng

Sau hai hiệp phụ không bàn thắng, hai đội tiếp tục bước vào loạt luân lưu 11m. Trên chấm phạt đền, có đến ½ trong số 10 quả sút đầu các cầu thủ thực hiện không thành công. Ở quả sút quyết định, Ivan Rakitic thực hiện cú sút luân lưu chính xác, đánh bại Schmeichel. Loạt luân lưu cũng khép lại tại đây và chiến thắng chung cuộc thuộc về Croatia.

Đội hình xuất phát:

Croatia: Subasic, Vrsaljko, Lovren, Vida, Strinic, Rakitic, Modric, Brozovic, Rebic, Perisic, Mandzukic.

Đan Mạch: Schmeichel, Dalsgaard, Kjaer, Christensen, Knudsen, Delaney, Jorgensen, Eriksen, Poulsen, Braithwaite, Cornelius.

Bạch Dương

NỔI BẬT TRANG CHỦ