• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Kèo Tây Ban Nha – Nga: Chủ nhà có quật ngã gã khổng lồ?

Thể thao 01/07/2018 16:06

(Tổ Quốc) -Cuộc chạm trán với gã khổng lồ Tây Ban Nha liệu có khiến “Gấu Nga” phải dừng bước ngay ở vòng loại trực tiếp?

Ở lượt trận vòng 1/16 VCK World Cup 2018, ĐT nước chủ nhà Nga có cuộc chạm trán với ĐT Tây Ban Nha, một trong những gã khổng lồ đã từng khiến Bồ Đào Nha phải chật vật ở vòng bảng. Trong trận giao hữu ở Saint Petersburg hồi tháng 11 năm ngoái, ĐT Nga đã cầm hòa ĐT Tây Ban Nha với tỷ số 3-3, trong đó, Smolov và Sergio Ramos mỗi người lập một cú đúp.

Tuy nhiên, những trận đấu mang tính chất giao hữu luôn diễn ra không thật, đầy sự nhường nhịn. Bằng chứng là ở các giải đấu chính thức, Tây Ban Nha luôn là người giành chiến thắng. Trong lịch sử đối đầu, Tây Ban Nha đã giành chiến thắng trước Nga 2 lần ở Euro 2008 với các tỷ số 3-0 rồi 4-1.

ĐT Nga có vượt qua được gã khổng lồ Tây Ban Nha?

Ở kỳ World Cup năm nay, ĐT Nga không sở hữu một phong độ thực sự tốt trước thềm giải đấu những đã thực sự lộ xác qua từng trận. “Gấu Nga” hủy diệt Saudi Arabia với tỷ số đậm 5-0 trong ngày khai mạc với cú đúp tuyệt đẹp của k Denis Cheryshev rồi tiếp đà giành thắng thuyết phục trước ĐT Ai Cập với tỷ số 3-1. Dù phải nhận thất bại 0-3 trước Uruguay trong trận cuối cùng ở vòng bảng, nhưng thầy trò HLV Cherchesov vẫn chứng minh được thực lực đáng gờm của mình.

Trong khi đó, Tây Ban Nha lại không thể hiện được xứng tầm so với kỳ vọng của NHM. Ở vòng bảng, họ đã suýt phải đóng gói về sớm nếu không được công nghệ VAR cứu vớt. Mở màn với trận hòa 3-3 trước Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha phải rất vất vả mới đánh bại được Iran để cạnh tranh thứ hạng với đối thủ của của mình. Ở lượt trận cuối cùng trước Morocco, hai đội bóng đã tạo nên một cuộc rượt đuổi ngoạn mục và bàn thắng của Aspas ở những phút cuối đã được trọng tài công nhận sau khi tham khảo công nghệ VAR. Dù vậy, không có gì đảm bảo rằng, Tây Ban Nha sẽ tiếp tục chơi thiếu ổn định ở  trận đấu tới đây.

Trong cuộc chạm trán sinh tử này, ĐT Nga sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ tấn công Alan Dzagoev vì chấn thương cùng Igor Smolnikov do phải thụ án treo giò. Nhưng điều này không làm ảnh hưởng quá nhiều đến kế hoạch sắp xếp nhân sự của HLV Cherchesov.

Về phía Tây Ban Nha, nhiều khả năng, sẽ có những cái tên phải ra đi như De Gea sau những sai lầm ở vòng bảng, cùng David Silva, người đã có một phong độ kém cỏi ở trận đấu trước. HLV Hierro sẽ buộc phải có những tính toán kĩ lưỡng nếu không muốn Tây Ban Nha trở thành đội bóng tiếp theo phải rời giải.

Bạch Dương

NỔI BẬT TRANG CHỦ