• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Mở màn VCK nữ Châu Á 2018: Tuyển nữ Việt Nam khởi đầu không suôn sẻ

Thể thao 08/04/2018 15:13

(Tổ Quốc) -Các học trò của HLV Mai Đức Chung đã không thể làm nên bất ngờ trước đương kim vô địch Nhật Bản.

Đội hình xuất phát của ĐT nữ Việt Nam: Thủ môn Kiều Trinh, Phạm Thị Tươi, Phương Thảo, Chương Thị Kiều, Nguyễn Thị Xuyến, Hoàng Quỳnh, Thái Thị Thảo, Nguyễn Thị Liễu, Tuyết Dung, Huỳnh Như, Hải Yến.

Tối ngày 08/04, đội tuyển nữ Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Mai Đức Chung có trận mở màn tại VCK Châu Á 2018 trước ĐKVĐ của giải là ĐT nữ Nhật Bản. Trước khi bước vào vòng chung kết giải vô địch bóng đá nữ châu Á 2018, HLV Mai Đức Chung đã cho biết, ĐT nữ Việt Nam hoàn toàn không chịu bất cứ sức ép nào bởi các đối thủ cùng bảng đều là những "ông lớn" như Nhật Bản, Australia, Hàn Quốc.

Tuyển nữ Việt Nam thất bại trong trận ra quân trước Nhật Bản (Ảnh: I.T)

Mục tiêu của ĐT nữ Việt Nam tại giải đấu này là nỗ lực thể hiện hết khả năng, sao cho học hỏi được nhiều điều nhất thông qua giải đấu lần này. Đúng như dự kiến, với sự vượt trội về trình độ, các cô gái của ĐT nữ Nhật Bản đã nhanh chóng làm chủ thế trận.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, ĐT nữ Nhật Bản nhanh chóng đẩy cao đội hình tấn công, kiểm soát bóng tốt và có được bàn thắng mở tỷ số ngay từ phút thứ 3 với cú dứt điểm của số 20 Kumi Yokoyama. Có được bàn thắng mở tỷ số, đội bóng áo xanh tỏ ra thoải mái hơn ở những phút tiếp theo. Lối đá pressing mạnh mẽ ngay bên phần sân của Việt Nam đã giúp ĐT nữ Nhật Bản chiếm lĩnh thế trận trong khi các học trò HLV Mai Đức Chung buộc phải cố gắng phòng ngự số đông.

Chơi hoàn toàn trên phân, sau nhiều tình huống tổ chức tấn công, ĐT nữ Nhật Bản đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Phút 17, từ đường chuyền bên phía cánh phải của số 8 Iwabuchi, số 7 Emi Nakajima dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên 2-0 cho ĐT Nhật Bản.

Bước sang hiệp 2, kịch bản trận đấu không thay đổi quá nhiều khi Nhật Bản tiếp tục làm chủ cuộc chơi. Ít phút sau khi có pha dứt điểm bằng đầu tìm trúng cột dọc, phút 58, Iwabuchi đã ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0. Đến phút 66, ĐT nữ Nhật Bản có được bàn thắng thứ 4 với cú dứt của tiền đạo vào thay người Mina Tanaka (số 11). Ở những phút cuối của trận đấu, Nhật Bản chủ động giảm tốc độ trận đấu, chơi cầm chừng giữ sức.

Thua trận chung cuộc 0-4, các cô gái ĐT Việt Nam trắng tay trong lượt trận mở màn của giải. Ở lượt trận thứ 2 vào ngày 10/04 tới đây, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ có cuộc chạm trán với Australia.

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ