• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Neymar: “Các cầu thủ Mexico nói quá nhiều, họ xứng đáng thua”

Thể thao 03/07/2018 06:53

(Tổ Quốc) -Ngay sau trận thắng của Brazil trước ĐT Mexico, tiền đạo Neymar đã có những nhận xét về đối thủ.

Ở cuộc chạm trán giữa ĐT Brazil và ĐT Mexico vòng 1/8 VCK World Cup 2018, Neymar là người khai thông bế tắc cho Brazil ở đầu hiệp hai sau 45 phút đầu trận không tìm được lối thoát với pha đệm cận thành thoải mái. Bàn thắng mở tỷ số của Neymar đã tạo tiền đề cho Firmino ghi bàn thắng thứ 2 bằng cú đá bồi vào gôn trống ấn định chiến thắng 2-0 cho Selecao.

Cũng như những trận đấu trước đây ở vòng bảng xuyên suốt cuộc đấu, Neymar bị đối thủ chăm sóc khá kỹ khi có khá nhiều hậu vệ được cắt cử trông chừng anh. Các cầu thủ Mexico liên tục đá rát và phạm lỗi rất nhiều với hy vọng hạn chế tầm hoạt động của Neymar. Và sau mỗi lần phạm lỗi, các cầu thủ Mexico đều có những giải thích riêng của mình.

Neymar cho rằng Mexico thua là xứng đáng

Có lẽ do quá ức chế với những hành động trên, Neymar đã có phàn nàn sau trận đấu. Anh nói: “Cầu thủ Mexico nói quá nhiều. Họ xứng đáng phải ra về. Về phía Brazil, tôi muốn chúc mừng tập thể đội khi đã có thời điểm toàn đội phải căng mình chịu đựng. Mexico là đối thủ khó chịu. Họ đã gây ra nhiều khó khăn cho chúng tôi. Nhưng chúng tôi đã chứng tỏ được đẳng cấp”.

Cũng theo Neymar, một trong những lý do khiến hàng công của Brazil có thể tập trung thi đấu hết mình và ghi bàn là bởi họ biết phía dưới là hàng phòng ngự rất kiên cố và an toàn.

Ở phút 73 của hiệp 2, Neymar đã có tình huống bị Miguel Layon giẫm vào chân bên ngoài đường piste. Nói về tình huống này, siêu sao của PSG không giấu được vẻ bức xúc cho rằng, trọng tài đã xử lý thiếu công bằng ở tình huống đó.

“Đó là tình huống bóng "chết" và tôi đã bị ngã xuống sân. Sau đó, cầu thủ Mexico cố tình giẫm lên chân tôi nhưng chỉ bị nhắc nhở. Trọng tài đã xử lý thiếu công bằng"- Neymar nói.

Đến thời điểm hiện tại, dù khá muộn nhưng Neymar đã có 2 pha lập công tại World Cup 2018 cho Brazil. Với việc đội bóng Samba giành quyền đi tiếp, Neymar hoàn toàn có hy vọng tiếp tục nâng cao thành tích ghi bàn.

Bạch Dương

NỔI BẬT TRANG CHỦ