• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nhà sản xuất súng lớn nhất nước Mỹ “dằn mặt” bà Clinton

Thế giới 05/08/2016 07:16

(Tổ Quốc) -Michael Fifer, Giám đốc điều hành của Sturm, Ruger & Co hiện đang tham gia vào cuộc cạnh tranh chính trị nước Mỹ.

Súng được trưng bày tại Triển lãm thường niên của NRA (Ảnh: Reuters)

Ngoài vận động hỗ trợ cho các bổ sung sửa đổi lần thứ hai, Fifer cũng cam kết sẽ đóng góp một khoản lớn cho Hiệp hội súng trường quốc gia. Ông này còn cho biết công ty sẽ thúc giục khách hàng của mình kêu gọi đại biểu quốc hội của họ, thảo luận về thành phần của Tòa án tối cao và “tấn công” ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ - bà Hillary Clinton.

Ông hy vọng lời kêu gọi này sẽ trở thành hành động truyền cảm hứng cho khách hàng của mình và tất cả những người Mỹ yêu chuộng tự do có hành động hỗ trợ Luật bổ sung sửa đổi lần thứ hai, đặc biệt là trong những tháng cận kề cuộc bầu cử chính thức.

Để hỗ trợ Luật bổ sung sửa đổi lần thứ hai, Fifer nói rằng Sturm, Ruger & Co sẽ tặng 2 đô la Mỹ cho mỗi khẩu súng được bán ra cho NRA (Hiệp hội Súng trường toàn quốc). Ước tính, cho đến khi cuộc bầu cử chính thức diễn ra vào ngày 8/11, công ty này sẽ đóng góp cho NRA khoản tiền lên tới 5 triệu đô la Mỹ.

Ngoài ra, Fifer cho biết công ty ông đang kêu gọi khách hàng đi bỏ phiếu. Tuy không đề cập đến một ứng cử viên cụ thể mà khách hàng của công ty ông nên bỏ phiếu, nhưng ông Fifer đang ra sức chỉ trích bà Clinton.

Khi được hỏi nếu bà Clinton trở thành Tổng thống liệu có ảnh hưởng đến việc kinh doanh của ông, ông Fifer cho rằng Clinton sẽ phải lo lắng trước các nhà sản xuất súng đạn. Bên cạnh đó, ông này cũng đề cập tới kế hoạch kiểm soát súng đạn của bà Clinton, một phần lớn trong chiến dịch tranh cử của bà được đưa ra trước đó.

Theo Reuters

Minh Anh

NỔI BẬT TRANG CHỦ