• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ông Nguyễn Văn Tuấn - Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch Việt Nam: “Du lịch Việt Nam không thể thiếu các doanh nghiệp”

Thời sự 09/07/2018 17:15

(Tổ Quốc) - “Chúng tôi đặc biệt nhấn mạnh vai trò của cộng đồng doanh nghiệp. Sự lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng của cộng đồng doanh nghiệp đã đóng góp quyết định và trở thành động lực cho sự phát triển ngành du lịch Việt Nam".

 Ông Nguyễn Văn Tuấn - Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch Việt Nam.

"Suốt 3 năm gần đây và 6 tháng đầu năm 2018, ngành du lịch Việt Nam đã đạt xấp xỉ 8 triệu lượt khách! Đặc biệt sự xuất hiện của các nhà đầu tư chiến lược, các doanh nghiệp du lịch hàng đầu đã đóng góp to lớn tạo ra sự phát triển bứt phá về sản phẩm cũng như cơ sở vật chất dịch vụ, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành du lịch Việt Nam” - chia sẻ của Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Văn Tuấn với Báo Lao Động.

Tổng kết 6 tháng đầu năm 2018 cho thấy ngành du lịch nước ta phát triển vượt bậc và bứt phá. Theo ông, đâu là nguyên nhân chính?

- Có thể nói, những năm gần đây ngành du lịch Việt Nam có bước phát triển vượt bậc, đóng góp tích cực đối với sự phát triển của nền kinh tế, xã hội đất nước. Những kết quả này đã được Đảng, Nhà nước ghi nhận.

Liên tục tăng trưởng trong suốt 3 năm gần đây và 6 tháng đầu năm 2018, ngành du lịch Việt Nam đã đạt xấp xỉ 8 triệu lượt khách. Mục tiêu về 16 triệu lượt khách quốc tế đến với Việt Nam được đặt ra theo kế hoạch nhiều khả năng sẽ đạt được.

6 tháng đầu năm 2018, có khoảng hơn 42,8 triệu khách du lịch nội địa. Con số này tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2015.

Cùng với đó, hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật hạ tầng du lịch không ngừng được đầu tư phát triển, góp phần nâng cao năng lực tiếp nhận khách du lịch.

Sản phẩm điểm đến của chúng ta được các địa phương và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tạo ra bước phát triển vượt bậc về cơ sở vật chất.

Nhân lực trong ngành du lịch, việc kiểm soát chất lượng dịch vụ công tác quản lý nguồn nhân lực không ngừng tăng cường. Nhiều địa phương đã phát triển vượt bậc và trở thành những địa bàn đắc lực cho sự phát triển của ngành du lịch.

Những thành quả trên có được trước hết là nhờ sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng và Nhà nước, đặc biệt là Nghị quyết 08 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch. Mục tiêu là đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.

Góp phần lớn trong thành tựu của ngành du lịch còn có sự quan tâm chỉ đạo quyết liệt và kịp thời của Chính phủ và Phó Thủ tướng Chính phủ với các chính sách hỗ trợ cho sự phát triển, nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành du lịch Việt Nam.

Sự quan tâm chỉ đạo trực tiếp của lãnh đạo Bộ Văn hóa - Thể thao & Du lịch cũng như sự phối hợp của các bộ, ngành và sự năng động sáng tạo của các địa phương. Đây cũng là kết quả của một quá trình phát triển qua nhiều giai đoạn. Chúng ta tích lũy để có được sự thay đổi lớn mạnh trong thời gian vừa qua.

Lễ vinh danh và Trao tặng Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2018 diễn ra vào 19h30 ngày 9.7.2018 , ông có thể chia sẻ ý nghĩa và mục đích của sự kiện này?

- Giải thưởng Du lịch Quốc gia Việt Nam được tổ chức thường niên suốt hàng chục năm qua. Đây được xem là sự kiện quan trọng nhất trong năm của ngành du lịch được Bộ Văn hóa - Thể thao & Du lịch trực tiếp chỉ đạo và Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch phối hợp tổ chức.

Năm nay có thêm sự phối hợp của Báo Lao Động, đơn vị uy tín và tin cậy để góp phần quảng bá về giải thưởng danh giá của ngành du lịch.

Lễ Vinh danh và Trao tặng Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2018 là sự kiện để nhằm lựa chọn và tôn vinh các doanh nghiệp đơn vị cung ứng dịch vụ du lịch hàng đầu, có đóng góp tích cực cho ngành Du lịch Việt Nam.

Năm nay việc tổ chức bình chọn và trao thưởng cho các doanh nghiệp du lịch hàng đầu có những đổi mới so với năm trước. Điều này nhằm mục đích lựa chọn, tôn vinh các doanh nghiệp và tập đoàn uy tín có đóng góp tích cực nhất cho ngành du lịch Việt Nam trong những năm qua.

Số lượng giải thưởng du lịch quốc gia 2018 cũng được hạn chế so với các năm trước đây để nhằm tìm ra đơn vị xứng đáng nhất.

Chúng tôi mong muốn thông qua sự kiện Vinh danh và Trao tặng Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2018, để tri ân các doanh nghiệp đơn vị cung ứng các sản phẩm du lịch quốc gia 2018. Điều này có ý nghĩa tạo ra một phong trào thi đua và khẳng định thương hiệu của các doanh nhiệp. Từ sự kiện này, họ sẽ có cảm hứng và động lực để đầu tư, phát triển, đóng góp chung cho ngành du lịch.

Năm nay, đánh dấu lần thứ 19 giải thưởng ra đời, Bộ Văn hóa Thể thao & Du lịch, Tổng cục Du lịch Việt Nam phối hợp cùng Tổng LĐLĐVN, Báo Lao Động tổ chức cuộc thi viết “Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận”. Đây là sân chơi dành cho các cây viết yêu thích khám phá du lịch. Các tác phẩm với những góc nhìn độc đáo đã góp phần quảng bá vẻ đẹp tiềm ẩn và bất tận của thiên nhiên Việt Nam.

BÍCH ĐÀO (THỰC HIỆN)

Theo Lao động

NỔI BẬT TRANG CHỦ