• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Penalty là trò chơi may rủi và chúng tôi đã thua“

Thể thao 02/07/2018 05:54

(Tổ Quốc) - Thủ quân của Tây Ban Nha Ramos đã thừa nhận thất bại sau khi để thua ĐT với tỷ số 4-3 trên chấm 11m.

Phát biểu sau thất bại 4-3 trên chấm 11m trước ĐT Nga, thủ quân Sergio Ramos đã thừa nhận đây là một trận đấu khó khăn với Tây Ban Nha.

“Tây Ban Nha đã làm tất cả những gì có thể. Đây là một trận đấu khó khăn. Bất cứ khi nào bạn bị đánh bại tại World Cup đều mang đến nhưng cảm xúc đau khổ tột cùng”- Ramos chia sẻ.

Trong trận đấu này, ĐT Nga đã sử dụng lối đá phòng ngự phản công, kéo thời gian thi đấu về hiệp phụ và buộc Tây Ban Nha phải bước vào loạt đá luân lựu 11m. Đánh giá về đối thủ, Ramos cho rằng, Penalty là cách duy nhất ĐT Nga có thể gây ra nguy hiểm cho Tây Ban Nha.

Tây Ban Nha thất bại trước ĐT Nga trên chấm 11m (Ảnh: Reuters)

“Trong hiệp phụ, họ làm mọi cách để kiểm soát bóng để kéo về loạt đá luân lưu. Penalty là trò chơi may mắn và chúng tôi đã thua. Nhưng với tư cách là đội trưởng, tôi vẫn rất tự hào về các cầu thủ Tây Ban Nha "- Ramos cho hay.

Về phần mình,  với tư cách là HLV trưởng của đội tuyển Tây Ban Nha, ông Ferrnando Hierro cho rằng, các cầu thủ Tây Ban Nha không xứng đáng phải nhận chỉ trích khi đã cố gắng chơi hết sức mình.

“Tôi sẽ chịu toàn bộ trách nhiệm với tư cách HLV. Tôi là người đưa ra quyết định”- HLV Hierro khẳng định.

Bên cạnh đó, vị thuyền trưởng của các chú bò cũng không quên động viên tinh thần các học trò khi cho rằng toàn đội đã thi đấu hết mình để toàn bộ sức lực, tinh thần ở lại trên sân và bộc lộ mọi điểm mạnh cũng như điểm yếu. Kể cả một đội bóng mạnh cũng rất khó để tấn công liên tục trong suốt trận đấu kéo dài 120 phút.

Nhận xét về đối thủ, HLV Hierro cho hay, ĐT Nga chơi chiến thuật phòng ngự không chỉ với 5 hậu về mà còn có cả 4 cầu thủ ở ngay phía trước.

“World Cup là một giải đấu hết sức khó khăn. Chúng tôi vẫn thi đấu rất tốt cho đến khi bị quân bình tỷ số. Các cầu thủ đã không còn mắc sai lầm như tại 3 trận đấu trước. Chúng tôi đã tổ chức chơi phản công nhuần nhuyễn và hiệu quả hơn”- HLV Hierro nhận xét.

Trong khi đó, huyền thoại  Andres Iniesta cũng chia sẻ đây sẽ là trận đấu cuối cùng của anh cho Tây Ban Nha. Trước đó, Iniesta vừa nói lời chia tay Barcelona để chuyển sang thi đấu tại Trung Quốc.

“Đây là giải đấu cuối cùng của tôi trong màu áo Tây Ban Nha. Đôi khi kết thúc không như bạn mơ ước"- Iniesta chia sẻ.

Với thất bại cay đắng này, Tây Ban Nha đã không thể chấm dứt cơn ác mộng kéo dài mỗi khi phải chạm trán với đội chủ nhà. Trong quá khứ, Tây Ban Nha đã từng để thua nước chủ nhà Anh tại Euro 1996 và Hàn Quốc tại World Cup 2002 cũng sau loạt sút luân lưu may rủi. Đến năm 2004, La Roja tiếp tục phải nhận thất bại trước chủ nhà Bồ Đào Nha.

Bạch Dương

NỔI BẬT TRANG CHỦ