• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Pep Guardiola bắt học trò ăn tập trung như trẻ mẫu giáo

Thể thao 05/10/2016 10:38

(Tổ Quốc) -Những bí mật về cách quản lý học trò của chiến lược gia người Tây Ban Nha đã được hậu vệ Zabaleta hé lộ trong buổi trả trả lời phỏng vấn ngày hôm qua.

Đây không phải là lần đầu tiên quy định này được HLV người Tây Ban Nha áp dụng, bởi vốn Pep Guardiola rất đề cao tính đoàn kết trong CLB. Ông muốn toàn đội có thể vận hành tốt nhất chiến thuật đề ra dựa trên sự đoàn kết như một khối thống nhất.

Ở mùa giải trước, Pep Guardiola cũng đã có những quy định tương tự. Tuy nhiên, quyết định này của ông đã vấp phải sự phản đối của các cầu thủ bởi họ không muốn bị coi như những đứa trẻ mẫu giáo. Chiến lược gia người Tây Ban Nha đã buộc phải nới lỏng luật lệ này, cho phép các cầu thủ có thể ăn và về trong khung giờ quy định.

HLV Pep Guardiola không cho phép các học trò tiếp cận với internet, 3g, wifi... khi ở trung tâm huấn luyện

Dù vậy, ở thời điểm hiện tại, Pep Guardiola vẫn đang thành công với luật của mình, khi ông chưa nhận sự phản đối của các cầu thủ Man City.

Bên cạnh việc đưa ra quy định ăn tập trung đối với các học trò, Pep Guardiola còn không cho phép cầu thủ tiếp xúc với internet (wifi, 3G…) trong trung tâm huấn luyện, ngay cả ở thời điểm các cầu thủ nghỉ ngơi.

Pep Guardiola đang có những cơ sở để tin rằng những quy định này đang phát huy được tác dụng tốt đối với các học trò. Bằng chứng cho sự thành công này là 10 trận thắng liên tiếp trong 12 trận đấu từ đầu mùa 2016-2017, đội chủ sân Etihad chỉ hoà một và thua một.

Bày tỏ sự khâm phục với HLV người Tây Ban Nha, Zabaleta nói: “Ai cũng muốn được làm việc với những HLV giỏi nhất và chúng tôi đang có cơ hội làm việc với một người trong số đó. Với Pep, bạn có thể học hỏi được rất nhiều điều. Bên cạnh những ý tưởng bóng đá, bạn còn có thể thấy được niềm đam mê của ông ấy với bóng đá".

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ