• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Phiên họp Chính phủ sẽ tìm kiếm thêm giải pháp hỗ trợ người nuôi lợn

Kinh tế 28/04/2017 17:39

(Tổ Quốc) -Ngày 28/4, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh cùng các đại biểu Quốc hội trong đoàn đã tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV  

Theo đó, đối với việc xử lý thịt lợn “ế hàng” hiện nay, Phó Thủ tướng cho biết các bộ ngành như Nông nghiệp, Công Thương đã có giải pháp yêu cầu các công ty thức ăn gia súc giảm giá bán, giảm giá giống, các công ty chế biến thức ăn tăng cường kết nối với người nuôi lợn.

Vào đầu tháng 5 tới, Chính phủ sẽ họp phiên họp thường kỳ tháng 4 sẽ tìm kiếm thêm giải pháp hỗ trợ cho bà con chăn nuôi lợn.

 Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tiếp xúc cử tri Hà Tĩnh

Đối với vấn đề an toàn thực phẩm, Phó Thủ tướng khẳng định đây là chuyên đề hành động của Chính phủ ngay từ đầu nhiệm kỳ. Hiện nay Chính phủ đã giao Bộ NN&PTNT là cơ quan chịu trách nhiệm về vấn đề này và cho rằng chính quyền địa phương phải đi đầu trong kiểm soát, bảo đảm an toàn thực phẩm.

Trả lời đề nghị của cử tri về việc Chính phủ cấm nhập khẩu nông sản, bảo vệ sản xuất trong nước, Phó Thủ tướng cho biết Việt Nam không thể cấm nhập khẩu nông sản vì các nước cũng sẽ cấm Việt Nam xuất khẩu. Thêm vào đó giá trị nhập khẩu không đáng kể so với trị giá 32 tỷ USD xuất khẩu nông sản của Việt Nam ra thế giới.

Theo Phó Thủ tướng, các bộ, ngành phải điều tiết giữa sản xuất trong nước và tiêu dùng, nhập khẩu theo hướng khuyến khích nhập khẩu những sản phẩm trong nước chưa có và tăng cường sản xuất trong nước.

Đối với các kiến nghị liên quan tới hoạt động của mỏ sắt Thạch Khê, Phó Thủ tướng cho biết Chính phủ đang chỉ đạo các cơ quan chuyên môn đánh giá lại trữ lượng, chất lượng, năng lực của các cổ đông hiện hữu và thị trường cho quặng sắt, đảm bảo sớm có quyết định tới hoạt động của mỏ trên tinh thần phát triển bền vững kinh tế địa phương và người dân, bảo đảm môi trường.

Chính phủ, Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng tăng cường giám sát chặt chẽ các hoạt động của công ty Fomosa, thực hiện bồi thường cho các địa phương hiệu quả, đúng người, không để xảy ra nhiều tiêu cực, tập trung tạo sinh kế lâu dài cho người dân…/.

Thái Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ