• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Philippe Coutinho tung hô xứng tầm “Vua bóng đá” Pele

Thể thao 29/06/2018 10:28

(Tổ Quốc) - Sau trận thắng 2-0 của Brazil trước Serbia, Philippe Coutinho đã gợi nhớ đến kỷ lục xuất thần của huyền thoại bóng đá Pele.

Sau chiến thắng của Brazil trước đội tuyển Serbia, Philippe Coutinho tiếp tục trở thành ngôi sao sáng của Brazil khi là cầu thủ đầu tiên của nước này có thành tích thực hiện đường kiến tạo tuyệt với cho Paulinho mở tỷ số trận đấu ở phút thứ 36.

Philippe Coutinho liên tục tỏa sáng trong 3 trận vòng bảng của Brazil

 

Pha bóng của Philippe Coutinho đã tái hiện kỳ tích của “Vua bóng đá Pele” cách đây 60 năm.

Coutinho đã ghi hai bàn và hỗ trợ Paulinho ghi bàn thắng trong một tình huống. Tiền vệ 26 tuổi là người thường xuyên cầm bóng nhất ở tuyển Brazil, và triển khai tấn công cho các đồng đội.

Paulinho không tiếc lời ca ngợi khi nhắc đến Coutinho trên ESPN: “Không có tình huống chuyền bóng của cậu ấy, bàn thắng không đến với tôi. Tình huống chuyền bóng quá tuyệt vời của Coutinho. Đây là đẳng cấp của cầu thủ hàng đầu”.

“Tôi luôn đi tìm khoảng trống và điều đó đã tạo cơ hội cho tôi ghi bàn thắng đầu tiên.

“Mục tiêu của tôi là tiếp tục nỗ lực trong các trận tiếp theo”, Coutinho nói.

HLV Tite bày tỏ hạnh phúc với phóng cách thi đấu của Coutinho.

“Chúng tôi tiếp tục mong muốn và tôi muốn các cầu thủ của mình tiếp tục cố gắng trong các trận tiếp theo. Tuy nhiên, World Cup luôn có các khác biệt. Có nhiều kỳ vọng và chúng tôi đang phát triển và củng cố”, ông Tite nói thêm.

Brazil đã chính thức vượt qua vòng bảng, và đối đầu với Mexico ở trận knock-out. Coutinho hiện đang là điểm sáng của Brazil với nhiều kỳ vọng.

Trước khi World Cup 2018 diễn ra, Neymar như thường lệ là niềm hy vọng lớn nhất của các cổ động viên Brazil. Tuy nhiên, sau 3 vòng bảng, Coutinho đã thể hiện phong độ tốt nhất và tỏa sáng ở các pha bóng.

Trước trận Serbia, HLV Brazil Tite lên tiếng kêu gọi cổ động viên và giới truyền thông đừng đặt nặng áp lực lên Neymar.

“Có một áp lực quá lớn đang hướng về Neymar. Đó không phải là cách mà chúng tôi muốn. Mỗi cầu thủ đều có trách nhiệm riêng, Brazil không đặt nặng vào cá nhân. Cả tập thể sẽ quyết định đến thành công ở kỳ World Cup này”, HLV Tite nói.

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ