• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Sau vụ Bùi Tiến Dũng, VFF siết chặt sử dụng thương quyền của các ĐTQG

Thời sự 03/02/2018 16:06

(Tổ Quốc) -Mới đây, sau vụ lùm xum của thủ thành Bùi Tiến Dũng, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã có thông báo liên quan đến việc sở hữu quyền thương mại của các Đội tuyển Quốc gia Việt Nam.

Theo thông báo này, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) là đơn vị duy nhất sở hữu tên gọi, hình ảnh, thương hiệu và các quyền khai thác thương mại liên quan đến các Đội tuyển Quốc gia Việt Nam, bao gồm Đội tuyển U23 Việt Nam.

Với sự thành công của Đội tuyển U23 Việt Nam, đã có nhiều tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân sử dụng tên gọi, hình ảnh, thương hiệu của Đội tuyển U23 Việt Nam để kinh doanh, quảng cáo cho sản phẩm, dịch vụ của mình mà chưa được sự đồng ý bằng văn bản của LĐBĐVN.

Vì vậy, bất kỳ tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân nào sử dụng tên gọi, hình ảnh của các Đội tuyển Quốc gia Việt Nam khi chưa được sự chấp thuận bằng văn bản của LĐBĐVN là hành vi vi phạm quyền thương mại của LĐBĐVN và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật về việc khai thác trái phép các quyền thương mại liên quan đến các Đội tuyển Quốc gia Việt Nam.

LĐBĐVN yêu cầu các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân chấm dứt ngay hành vi sử dụng trái phép tên gọi, hình ảnh, thương hiệu của các Đội tuyển Quốc gia Việt Nam. LĐBĐVN sẽ tiến hành các biện pháp trong phạm vi thẩm quyền để bảo vệ thương quyền của mình theo đúng quy định của pháp luật.

Đây được xem là một động thái cứng rắn của VFF trong việc siết chặt cũng như bảo vệ tên gọi, hình ảnh, thương hiệu và các quyền khai thác thương mại liên quan đến các Đội tuyển Quốc gia Việt Nam, bao gồm Đội tuyển U23 Việt Nam sau sự cố của thủ thành Bùi Tiến Dũng với một đơn vị truyền thông tự nhận chịu trách nhiệm quản lý hình ảnh của anh.

Trước đó, trên các trang mạng xã hội đã xuất hiện một bảng báo giá quảng cáo của thủ thành U23 Việt Nam Bùi Tiến Dũng do một đơn vị truyền thông tự nhận chịu trách nhiệm quản lý hình ảnh của anh với những con số cao chót vót như livestream giá 5.000 USD, hay trở thành gương mặt đại diện nhãn hàng là 123.000 USD gây bất ngờ cho dư luận.

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ