• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Shaqiri mất tích, Thụy Sĩ ngậm ngùi nhìn Thụy Điển bước tiếp

Thể thao 04/07/2018 04:59

(Tổ Quốc) -Bị chăm sóc một cách kĩ lưỡng, Shaqiri đã không thể tạo đột biến giúp Thụy Sĩ đi tiếp.

Cuộc đụng độ giữa hai đội bóng Thụy Điển và Thuy Sĩ có lẽ là cặp đấu khó để đánh giá nhất ở vòng 1/8 VCK World Cup 2018, bởi lẽ, cả hai đội tuyển đều sở hữu lối chơi khó lường, nhiều biến hóa và sức mạnh cân bằng.

Sau tiếng còi khai cuộc, cả hai đội bóng đều nhập cuộc khá thận trọng. Trong trận cầu mang tính sinh tử, quyết định chiếc vé vào tứ kết,  dĩ nhiên rằng không một đội nào dám chủ quan. Trong những phút đầu của trận đấu, Thụy Sĩ tỏ ra nhỉnh hơn khi vượt mặt đối thủ ở khả năng kiểm soát bóng. Tuy nhiên, hàng phòng thủ chắc chắn của Thụy Điện khiến những pha hãm thành của đội bóng Trung Âu trở nên vô nghĩa. Không những vậy, việc dựa hoàn toàn vào khả năng đột biến của Shaqiri cũng không phát huy quá nhiều tác dụng khi đã bị đối thủ chăm sóc quá kĩ lưỡng.

Shaqiri mất tích trong một ngày bị kèm cặp quá chặt (Ảnh: Getty Images)

Không khác biệt quá nhiều so với Neymar hay Messi, Shaqiri bị đối thủ chăm sóc kỹ đến mức gần như bị cô lập với các đồng đội. Điều này khiến Thụy Sĩ trở nên khá bế tắc trong việc khoan thủng hàng phòng ngự đối phương.

Ở bên kia chiến tuyến, Thụy Điển triển khai lối tấn công với tâm điểm là Emil Forsberg. Sự cơ động của Emil Forsberg giúp cho bóng được trung chuyển linh hoạt giữa tấn công và phòng ngự, tạo ra nhiều tình huống uy hiếp khung thành của Thụy Sĩ. Tuy nhiên, sự vô duyên của các chân sút hai bên đã khiến cho hiệp 1 không có được bàn thắng.

Thụy Điển đi tiếp nhờ bàn thắng may mắn

Bước sang hiệp 2, Thụy Sĩ đã chủ động đẩy cao nhịp độ trận đấu nhằm xuyên thủng bước tường phòng ngự màu vàng. Thế nhưng, khi hàng công của Thụy Sĩ còn chưa tìm được lối vào, thì hàng thủ đã bị phá vỡ bằng một cú dứt điểm khá may mắn của Forsberg. Phút 66, từ cú dứt điểm bên ngoài vòng cấm của Emil Forsberg, bóng đã chạm chân hậu vệ Thụy Sĩ đổi hướng bay thẳng vào lưới trong sự ngỡ ngàng của thủ thành Sommer. Đây là bàn thắng khá may mắn của Forsberg, nhưng mang lại hiệu quả động viên tinh thần cao đối với Thụy Điển.

Bởi ngay sau bàn thua, HLV Petkovic đã có những sự thay đổi nhân sự khi tăng cường hàng tấn công nhằm đòi lại những gì đã mất. Trong suốt khoảng thời gian tiếp theo, những pha nhồi bóng không chiến được Thụy Sĩ liên tục tận dụng đã tạo được một áp lực đáng kể về phía đối phương. Tuy nhiên, trước bức tường phòng thủ kiên cố của Thụy Điển, bóng hầu hết bị bật ra.

Thất bại 0-1 trước đối thủ, Shaqiri cùng đồng đội dừng bước ở World Cup 2018. Trong khi đó, Thụy Điển đã lừng lững bước vào tứ kết.

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ