• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tại sao thời gian thoát khỏi hang động Tham Luang ngắn hơn dự kiến?

Thế giới 08/07/2018 22:05

(Tổ Quốc) - Thời gian đưa các cậu bé trong đội bóng Thái ra ngoài hang động ngắn hơn 10 phút so với lúc tập luyện.

Một chiến dịch đặc biệt trực tiếp giải cứu các cậu bé và huấn luyện viên bị mắc kẹt trong hang động tại Thái Lan, đã bắt đầu vào ngày hôm nay (8/7).

Tính đến 21:00 ngày 8/7, các nhân viên tham gia cứu hộ xác nhận, đã có 6 thành viên đội bóng đã được đưa ra ngoài thành công. Ngay lập tức, các em đã được xe cứu thương và trực thăng cứu hộ đưa đến các bệnh viện đã được sắp xếp sẵn.

Trong một cuộc họp báo, Tỉnh trưởng Chaiang Rai Narongsak Osotthanakorn nói, thời gian đưa các nạn nhân ra ngoài hang động ít hơn 10 phút so với lúc họ tập luyện. Theo CNN, toàn bộ chuyến đi vào và ra khỏi hang Tham Luang được cho là mất tới 11 giờ. Tuy nhiên, những nỗ lực bơm nước ra khỏi hang đã góp phần không nhỏ làm giảm thời gian cho hành trình này.

Ông Osotthanakorn chỉ ra, cho tới thời điểm hiện tại, chiến dịch cứu hộ đặc biệt đã diễn ra thành công, tuy nhiên, họ vẫn cần phải đảm bảo chắc chắn rằng, tất cả điều kiện phải ổn định cho giai đoạn tiếp theo.

Theo kế hoạch, các nhân viên cứu hộ sẽ có một cuộc họp chiến thuật vào cuối ngày về phần còn lại của chiến dịch.

Ngài Tỉnh trưởng cũng cho biết, tất cả các cậu bé đều đeo mặt nạ che toàn bộ mặt khi lặn, và được các thợ lặn cứu hộ đi kèm ra ngoài.

Đã có 6 cậu bé được đưa ra khỏi hang động thành công

CNN đưa tin, phần nguy hiểm nhất của cuộc hành trình từ nơi đội bóng bị mắc kẹt ra ngoài cửa hang, chính là km đầu tiên. Các em phải bơi qua một lối đi bị ngập hoàn toàn và có chiều rộng chỉ đủ cho một người di chuyển. Trong quá trình này, lực lượng cứu hộ cần phải giữ bình oxy ở phía trước và bơi trườn qua những lỗ hoàn toàn bị ngập trong nước.

Sau đó, các cậu bé sẽ được trao cho một nhóm các chuyên gia cứu hộ mới. Những người này sẽ giúp các em trong suốt hành trình còn lại cho tới khi ra ngoài hang động. May mắn là trong hầu hết giai đoạn này, các cầu thủ nhí có thể lội bộ trong nước.

Được biết, chiến dịch cứu hộ ngày 8/7 có sự tham gia của 90 nhân viên, trong đó 50 người là thợ lặn quốc tế và 40 người là thợ lặn Thái Lan. 

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ