• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thị trường điện máy đua nhau giảm giá mùa World Cup

Kinh tế 13/06/2018 07:06

(Tổ Quốc) - Những ngày này, không khí của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh đã bắt đầu  sôi động. Cổ đông viên bóng đá trong nước đang háo hức chờ đợi từng ngày để  được xem những trận cầu nảy lửa sắp diễn ra.

Không chỉ tivi, nhiều mặt hàng điện lạnh khác cũng đang vào mùa giảm giá. Ảnh Phùng Nguyên

World Cup luôn được coi là thời điểm vàng đối với thị trường điện máy, đặc biệt là ngành hàng tivi. Người hâm mộ môn thể thao vua luôn háo hức chờ đợi để được theo dõi những trận cầu lịch sử 4 năm mới có một lần đến từ những đội tuyển hàng đầu thế giới. Vì thế, họ sẽ không ngần ngại móc hầu bao để sắm cho mình một chiếc tivi mới, hiện đại, với nhiều chức năng tiến bộ. Trong đó quan trọng nhất là đảm báo độ sắc nét về hình ảnh, cùng âm thanh sống động, khiến người ta có cảm giác như đang được ngồi trên sân vận động để theo dõi các trận cầu.

Mùa World Cup 2018 này cũng không ngoại lệ. Nắm bắt được tâm lý của người tiêu dùng, đồng thời tranh thủ tận dụng ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh để hốt bạc nên nhiều “ông lớn” trong ngành điện lạnh đã mạnh tay đưa ra nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mại để thu hút khách hàng.

Tại hệ thống điện máy Trần Anh, để đồng hành cùng mùa World Cup 2018, đơn vị này đang áp dụng chương trình mua càng nhiều sản phẩm điện gia dụng, đồ dùng gia đình giảm càng lớn từ 5% - 20% áp dụng từ ngày 01/06/2018 - 30/06/2018.

 Với các thương hiệu khác nhau, sẽ có mức giảm giá khác nhau. Ảnh Phùng Nguyên

Riêng về mặt hàng tivi, có mặt hàng giảm tới 30%. Theo một nhân viên bán hàng của điện máy Trần Anh, hiện tại, tất cả các mặt hàng điện máy của hệ thống đều đang áp dụng chương trình khuyến mại nhân dịp World Cup 2018. Trong đó, mặt hàng tivi là nhiều khuyến mại nhất. Mỗi thương hiệu sẽ có những mức giảm giá khác nhau, nhưng nhìn chung dao động từ mức 15 – 20%, miễn phí lắp đặt và đổi sản phẩm mới trong vòng 30 ngày.  Cá biệt, có dòng sản phẩm giảm tới 3 % (hàng trưng bày, model 2017).

Bên cạnh việc giảm giá, tại hệ thống điện máy của Trần Anh còn áp dụng hàng loạt chương trình quà tặng đi kèm khá hấp dẫn. Đặc biệt, khi mua dòng sản phẩm tivi của LG, khách hàng còn có cơ hội trúng phiếu mua hàng trị giá 10 triệu đồng cùng vé du lịch Hàn Quốc…

Cũng theo tư vấn của nhân viên, nếu không có nhu cầu các sản phẩm quà tặng đi kèm, khách hàng có thể quy đổi thành tiền để giảm tiếp đối với sản phẩm. Với những khách hàng muốn mua trả góp có thể thông qua các công ty tài chính với nhiều chương trình lãi suất 0%.

Tại hệ thống siêu thị điện máy Nguyễn Kim không chỉ mặt hàng tivi  được giảm giá lớn, mà ngay cả các mặt hàng khác như tủ lạnh, máy giặt , điều hòa hay như các đồ phụ kiện như chuột máy tính, dây sạc, cáp… đều được giảm giá mạnh tới 50%.  Không khí của mùa World Cup 2018 đã thực sự náo nhiệt tại đây.

 World Cup 2018 được kỳ vọng sẽ khiến cho ngành điện máy sôi động hơn. Ảnh Phùng Nguyên

Trong khi đó, nếu khách hàng  mua tivi Samsung, Sony, TCL, LG, Panasonic trong  dịp này tại hệ thống Điện Máy Xanh, sẽ có cơ hội trúng môtô Ducati, tặng quà, giảm 20-30% loa khi mua kèm tivi từ 43 inch. Ngoài ra, có cơ hội trúng 20 chuyến du lịch Nhật Bản khi mua tivi Sony.

Không chỉ có các “ông lớn” trong ngành điện lạnh “mạnh tay” đưa ra nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mại để đón mùa World Cup 2018, ngay cả các hệ thống showroom, cửa hàng điện lạnh nhỏ lẻ cũng đều đồng loạt “tung chiêu” để hút khách.

Tuy nhiên, không phải cứ giảm giá, khuyến mại là khách hàng sẽ “ồ ạt tới”. Theo anh Đình Dũng (Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội), rõ ràng giảm giá khuyến mại luôn là điều khách hàng mong chờ. Nhưng, không phải vì thế mà mọi người đổ xô đi mua sắm. Trong kinh doanh, khi người ta đưa ra phương thức giảm giá, tức là đã tính toán xong hết mọi chi phí cùng lợi nhuận thu được. Tuyệt đối không có chuyện giảm giá đồng nghĩa với giảm lợi nhuận. Hơn thế nữa, hiện tại các thương hiệu lớn, các trung tâm điện máy cũng khá thường xuyên đưa ra các chương trình ưu đãi, giảm giá trong năm như 30/4, mồng 2/9, Giáng sinh, năm mới…. chứ không riêng gì mùa World Cup. Nếu không tìm hiểu kỹ, có khi mua tivi vào dịp này lại còn bị đắt hơn so với ngày thường./.

Vi Phong – Phùng Nguyên

Vi Phong

NỔI BẬT TRANG CHỦ