• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

TP.HCM: Triều cường gây vỡ bờ bao, người dân khốn đốn

Thời sự 15/11/2016 15:32

(Tổ Quốc) -Đến thời điểm này, đoạn bờ bao bị vỡ do triều cường đã được lực lượng chức năng khắc phục. Tuy nhiên, người dân sống tại khu vực vẫn đang “bì bõm” trong nước, vớt vát… tài sản.

Vườn mai và hồ cá của người dân "trôi" theo con nước sau sự cố vỡ bờ bao

Rạng sáng nay (15/11) một đoạn bờ bao dài hơn 5m, thuộc khu vực đường số 9, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức (TP HCM) bất ngờ bị vỡ khiến nước tràn vào khu dân cư gây thiệt hại cả tỉ đồng.

Ghi nhận tại khu vực trên, có ít nhất khoảng 8 hộ dân bị thiệt hại nặng do sự cố vỡ bờ bao gây ra.  Chị Vương Thanh Thảo (30 tuổi, ngụ số 100 đường số 9, phường Hiệp Bình Phước), cho biết bờ bao bị vỡ xảy ra vào lúc khoảng 4 giờ 30 phút. Khi đó, nước tràn vào như lũ khiến hàng chục hộ dân ở khu vực này không kịp trở tay.

 Người dân than thở sự cố vỡ bờ bao khiến tài sản bị chìm trong nước

Theo chị Vương Thanh Thảo, gia đình trồng khoảng 500 gốc mai lớn, đang trong quá trình tỉa và bón phân cho ra hoa để bán trong dịp Tết Nguyên đán 2017 đều bị nước tràn vào, ngập ngang thân cây. “Mai ngập nước sẽ nở hoa sớm. Điều này đồng nghĩa với việc gia đình tôi sẽ không có mai bán vào dịp tết”- chị Vương Thanh Thảo, than thở.

Ngoài thiệt hại về mai cảnh, gia đình chị cũng mất trắng vài tấn cá tra đang chuẩn bị thu hoạch. “Thiệt hại chưa thống kê chi tiết được nhưng ước tính riêng gia đình tôi cũng mất vài trăm triệu đồng khi ao cá mất trắng, còn vườn mai thì hư hại” – chị Thảo nói.

Người dân vớt vại lại những gì trong con nước

Cũng trong khu vực này, tại gia đình ông Nguyễn Quang Đại (ngụ số 65A, đường số 9), nước vẫn ngập lênh láng trong nhà dù triều cường đã rút nhiều giờ. “Nước ồ ạt tràn vào nhà hàng chục hộ dân ở khu vực này khiến tất cả đều xoay sở không kịp. Ngoài vườn cây và ao cá thiệt hại, gia đình tôi bị nước tràn vào khiến nhiều tài sản cũng bị hư hỏng. Người dân còn chưa hết lao đao với đợt triều cường xảy ra vào tháng 9 vừa qua thì nay tiếp tục khốn đốn” – ông Nguyễn Quang Đại ngán ngẩm nói.

Mai ngập nước sẽ nở sớm

Còn theo ông Đinh Tam Hữu (ngụ gần nhà chị Thảo), bờ bao vỡ khiến hồ cá tra và hàng trăm gốc mai của gia đình trôi theo con nước. “Gia đình trông chờ bán mai vào dịp Tết nhưng giờ bị hư hại thế này đành chịu thôi. Còn cá thì trôi theo con nước” - ông Đinh Tam Hữu nói.

Hiện lực lượng chức năng địa phương đã có mặt phối hợp với các cơ quan liên quan và đơn vị quản lý đoạn bờ bao để khắc phục sự cố. Tuy nhiên, đến thời điểm này các vườn mai xung quanh khu dân cư xung quanh đoạn gần bờ bao vỡ vẫn còn trong tình trạng nước ngập lênh láng, một số tuyến hẻm nước vẫn chưa rút hết.

Nước ngập nhà dân sau sự cố

Hầu hết các gia đình ở khu vực bờ bao bị vỡ đều trồng mai cảnh xen với nuôi cá. Sự cố này đã gây thiệt hại không nhỏ đến các hộ dân. Hiện thống kê thiệt hại chưa được xác định cụ thể nhưng ước tính lên đến hàng tỉ đồng.

Lực lượng chức năng đã khắc phục bờ bao bị vỡ

Gia Thanh

NỔI BẬT TRANG CHỦ