• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tuyển thủ U20 Việt Nam vượt qua bài kiểm tra y tế tại Dusseldorf

Thể thao 21/04/2017 06:28

(Tổ Quốc) -Sức khỏe và thể lực là hai yếu tố được đánh giá then chốt trong hành trang tới Hàn Quốc tham dự U20 World Cup 2017 của các cầu thủ. Vì vậy, HLV Hoàng Anh Tuấn đã dành trọn cả ngày hôm nay (20/04) để đưa các học trò kiểm tra y tế tại Tổ hợp thể thao Dusseldorf.

Ở quốc gia có nền y học hiện đại cùng đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao như CHLB Đức, thì buổi kiểm tra này có thế xem là cơ hội rât tốt để BHL nắm bắt rõ ràng hơn, chính xác hơn về tình trạng sức khỏe, thể trạng, thể lực của các cầu thủ.

Bắt đầu từ 9g sáng đến hơn 13g chiều, buổi kiểm tra sức khỏe kéo dài hơn do chuyên gia Joanna đến từ phòng thí nghiệm thể thao (SportLabor) của Dusseldorf trực tiếp đảm nhận đã đưa ra được những kết quả tương đối tốt về tình trạng của các cầu thủ.

Tổng cộng có 3 bài test được đưa ra gồm bài đánh giá tốc độ, xét nghiệm máu và sức bền. Ở bài đánh giá tốc đo, mỗi tuyển thủ phải trải qua 5 lượt chạy 30m tính thời gian. Nếu hoàn thành 30m trong vòng 4 giây thì được đánh giá là đạt yêu cầu. Nhìn chung, ở bài này, các tuyển thủ đều không gặp nhiều khó khăn để vượt qua.

Ngay sau khi kết thúc bài đánh giá tốc độ, các cầu thủ được xét nghiệm máu. Từ số liệu thu thập được, các bác sĩ của phòng thí nghiệm thể thao Dusseldorf có thể phát hiện ra những vấn đề liên quan đến sức khoẻ của từng thành viên và đưa ra tư vấn cần thiết.

Bài kiểm tra cuối cùng là bài kiểm tra tiêu tốn nhiều thể lực nhất. Đó là đánh giá sức bền với 9 vòng chạy biến tốc quanh sân. Ban đầu là chạy 2 vòng với tốc độ trung bình phải đạt 8,6 km/h và tăng dần theo từng nhóm vòng chạy lần lượt là 3 và 4 sau đó. Ai không đạt sẽ tính là trượt. Ở bài kiểm tra này, Đoàn Văn Hậu, Tấn Tài được đánh giá là những người có độ bền tốt nhất đội.

Do khối lượng vận động khá lớn nên buổi chiều cùng ngày, HLV Hoàng Anh Tuấn cho các cầu thủ nghỉ ngơi hồi phục tại chỗ. Sáng mai, đội trở lại sân tập để chuẩn bị cho trận giao hữu kế tiếp ngày 23/4 tới gặp U21 Roda JC của Hà Lan.

Một số hình ảnh tại buổi kiểm tra:








Đăng Huy
 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ