• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

U23 Việt Nam vs U23 Oman: Kép phụ lên tiếng?

Thể thao 05/08/2018 15:47

(Tổ Quốc) - Việc đưa ra đội hình gần như mạnh nhất ở trận đấu đầu tiên sẽ khiến cho đội hình 2 gặp nhiều áp lực trong cuộc chạm trán U23 Oman vào chiều nay.

Sau chiến thắng sát nút trước U23 Palestine, ở lượt trận 2 giải Tứ hùng – Cup Vinaphone 2018, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có cuộc chạm trán với U23 Oman. Ở trận đấu này, vị chiến lược gia người Hàn chắc chắn sẽ cất toàn bộ đội hình chính đã tung ra ở trận đấu đầu tiên và đưa ra những thử nghiệm mới.

Ở trận đấu đầu tiên với U23 Palestine, vị chiến lược gia người Hàn cho biết, ông đã nhìn ra được những điều được và chưa được trong đội hình này sau trận đấu. Do vậy, sẽ không quá bất ngờ nếu HLV Park Hang-seo tiếp tục đưa ra đội hình thử nghiệm mới để có đánh giá chính xác nhất, trước khi chốt lại danh sách 20 cầu thủ mang sang ASIAD 2018.

Trong buổi tập luyện ngày hôm qua để chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Oman, HLV Park Hang-seo đã dành sự quan tâm cho những cầu thủ còn lại chưa được ra sân trong trận gặp Palestine. Vị thuyền trưởng của U23 Việt Nam tiếp tục hướng đến những tình huống phát động tấn công từ những cú sút cố định thông qua việc chỉ dẫn trực tiếp cho học trò.

Dù không được đánh giá cao bằng hai đối thủ kia, nhưng U23 Oman có sự mạnh mẽ ở lối chơi hoang dã của mình. Lối chơi của đội bóng Tây Á không áp dụng quá nhiều chiến thuật mà chỉ vận hành bằng những pha lên bóng thiên về thể lực và sức mạnh.

Do vậy, sơ đồ 4-4-2 hoàn toàn có thể được HLV Park Hang-seo áp dụng với bộ tứ hậu vệ gồm Văn Lợi, Văn Sơn, Thành Chung và Tấn Sinh trấn thủ phía trên khung thành thủ môn Văn Hoàng. Nhiều khả năng, vị chiến lược gia người Hàn sẽ để dành Tiến Dũng cho cuộc chạm trán với Uzbekistan ở lựợt trận cuối.

Ở hàng tiền vệ, Đỗ Hùng Dũng sẽ được thay thế cho người đồng nghiệp Văn Quyết đá cùng Đức Huy và Minh Vương, Văn Toàn ở hai bên cánh. Ở trên hàng cao nhất sẽ là Phan Văn Đức cùng hoặc Hà Đức Chinh hoặc Tiến Linh. Cũng giống như trận đấu trước, U23 Việt Nam hoàn toàn có thể triển khai lối chơi tấn công trước đối thủ.

Tuy nhiên, chiến thắng của đội hình được đánh giá là gần như mạnh nhất của U23 Việt Nam trước U23 Palestine sẽ khiến cho đội hình 2 trong trận gặp U23 Oman chiều này gặp nhiều áp lực trong cuộc cạnh tranh vị trí.

Như đã nói trước thềm mùa giải, U23 Việt Nam sẽ chú trọng vào việc thử nghiệm đội hình, chiến thuật để tìm ra được 20 cầu thủ xuất sắc nhất đại diện cho Việt Nam sang Indonesia. U23 Việt Nam không đặt mục tiêu giành chiến thắng ở giải này quá cao nên nhiều khả năng, trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Oman sẽ kết thúc với tỷ số hòa.

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ