• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Vô địch World Cup, các cầu thủ nhận được gì?

Thể thao 27/06/2018 16:55

(Tổ Quốc) -Vinh quang, sự ca tụng và cả lòng biết ơn của Quốc gia. Đó là những phần thưởng vô hình mà các cầu thủ nhận được khi họ giành được ngôi vô địch World Cup. Tuy vậy, những cầu thủ thực sự nhận được gì khi nâng cao danh hiệu Jules Rimet vào cuối giải đấu?

Từ số tiền thưởng khổng lồ,

400 triệu USD là tổng số tiền sẽ được chia ra cho các đội tham dự  vòng chung kết World Cup tại Nga. 16 đội lọt vào vòng knock-out sẽ nhận thêm 4 triệu đô la mỗi đội. Mỗi đội lọt vào vòng tứ kết sẽ nhận thêm 4 triệu USD. Các đội vào bán kết sẽ nhận được số tiền thưởng khác nhau tùy thuộc vào màn trình diễn của mỗi đội.

Đội vô địch World Cup sẽ nhận được số tiền thưởng lớn (Ảnh: Getty Images)

Dù thua trận chung kết tại SVĐ Luzhniki, đội bóng á quân vẫn giành được số tiền thưởng là 28 triệu USD. Đội bóng lên ngôi vương World Cup sẽ  nhận được số tiền thưởng 38 triệu USD.

Những phần thưởng khác

Ngoài số tiền thưởng từ FIFA, liên đoàn bóng đá mỗi quốc gia sẽ có mức thưởng riêng cho đội tuyển của mình . Điều này dựa trên thành tích của cả đội cũng như màn trình diễn của từng cá nhân cầu thủ.

Kỳ vọng của đất nước cũng đóng vai trò trong việc xác định số tiền thưởng các cầu thủ nhận được. Chẳng hạn, các đội có tiềm năng như Đức hoặc Brazil, nếu chỉ dừng chân tại vòng 16 đội hoặc tứ kết, số tiền thưởng họ nhận được là không nhiều. Mặt khác, những đội tuyển nhỏ có thể nhận được số tiền thưởng khổng lồ nếu lọt được vào vòng đấu loại.

Nhà đương kim vô địch Đức sẽ nhận 9,3 triệu đô la nếu bảo toàn được danh hiệu. Trong khi đó, đội tuyển Anh sẽ nhận được 6.61 triệu đô la để đoạt ngôi vô địch lần đầu tiên kể từ năm 1966, với tổng số tiền thưởng là 284 nghìn đô cho mỗi cầu thủ có tên trong đội hình chính thức. 

Nhưng đội vô địch sẽ không có cúp...

Điều đáng ngạc nhiên là, đội vô địch World Cup sẽ không được mang chiếc cúp huyền thoại về nước. Chiếc cúp Jules Rimet sẽ thuộc quyền sở hữu của đội chiến thắng trong vài giờ và sau đó sẽ trở lại với FIFA. Thay vào đó, đội vô địch sẽ đem về nước bản sao mạ vàng của chiếc cúp.

Lý giải nguyên nhân của điều kỳ lạ này, nhiều người phỏng đoán do chiếc cúp đã bị đánh cắp nhiều lần trong quá khứ. Đặc biệt là vào năm 1966, chiếc cúp đã biến mất khỏi một buổi triển lãm công cộng ở London và sau đó được tìm thấy trong bụi cây vài ngày sau đó .

Bạch Dương

NỔI BẬT TRANG CHỦ