• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Vòng 9 V-League 2017: Phố Núi cay đắng, Hải Phòng chia điểm

Thể thao 13/03/2017 09:59

(Tổ Quốc) -Ở lượt trận vòng 9 V-League 2017, cuộc tiếp đón FLC Thanh Hóa trên chảo lửa Lạch Tray đã mang về một điểm cho đội bóng đất Cảng sau 90 phút thi đấu. Trong khi đó, HAGL nhận thất bại cay đắng ngay trên sân nhà.

Tiếp đón FLC Thanh Hóa đang có chuỗi trận bất bại trên bảng xếp hạng sau 8 vòng đấu, các cầu thủ đất Cảng với lợi thế sân nhà đã chủ động thi đấu tấn công trong phần lớn thời gian của trận đấu thay vì tổ chức phòng ngự.

Về phần FLC Thanh Hóa, trước thế trận dâng cao của đội chủ nhà, các cầu thủ xứ Thanh chủ động đá phòng ngự phản công. Trong suốt 90 phút thi đấu, cả hai đội không tạo được ra nhiều cơ hội tình huống gây nguy hiểm cho khung thành đối phương. Đáng kể nhất là pha solo đẹp mắt của Văn Thắng ở đầu trận nhưng dứt điểm không thành công và pha đánh đầu của Stevens nhưng bị hậu vệ Thanh Hóa phá bóng ngay trên vạch vôi.

Ở trận đấu này, Pape Omar cũng có một ngày trở lại ấn tượng khi có được một pha tiếp cận rất gần khung thành của cầu thủ Văn Lân nhưng dứt điểm trúng chân hậu vệ đối phương. Sau 90 phút thi đấu, cả FLC Thanh Hóa lẫn Hải Phòng đều không ghi được bàn thắng và chấp nhận chia điểm.

Trên sân vận động Thống Nhất, đội chủ nhà Sài Gòn có cuộc tiếp đón SLNA với hy vọng cắt đứt mạch 6 trận không thắng trong 8 vòng đấu trước. Với quyết tâm cao, Sài Gòn đã tổ chức tấn công ngay từ những phút đầu của trận đấu và có được bàn thắng sớm ở phút thứ 10 nhờ công của Ngọc Duy sau cú dứt điểm chéo góc đẹp mắt. Có được bàn thắng mở tỷ số, Sài Gòn tiếp tục gây sức ép lên đối phương và nhân đôi cách biệt sau 7 phút với cú đánh đầu cận thành của Patrice.

Phút 24, SLNA được hưởng một quả phạt đền sau tình huống Cruz để bóng chạm tay trong vòng cấm. Phi Sơn đã không bỏ qua cơ hội để rút ngắn tỷ số xuống còn 2-1. Ở những phút sau đó, Sài Gòn tiếp tục gây sức ép lên đội khác và nhanh chóng tái lập cách biệt 2 bàn với cú dứt điểm chéo góc hạ gục thủ môn Nguyên Mạnh của Xuân Dương.

Bước sang hiệp 2, dù đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ nhưng SLNA không thể có được bàn thắng và đành phải chấp nhận trắng tay ra về.

Ở một trận đấu tâm điểm khác, HAGL tiếp S.Khánh  Hòa trên sân nhà Pleiku. Ngay từ những phút đầu của trận đấu, Công Phượng và đồng đội đã có được thế trận khá tốt khi nhanh chóng giành được quyền kiểm soát bóng trong khi đội khách chủ động chơi thấp. Thế nhưng, ở những phút tiếp theo, khi S.Khánh Hòa chủ động thay đổi chiến thuật bằng cách đẩy cao đội hình đã khiến HAGL liên tục gặp khó khăn.

Trước một hàng thủ thiếu tự tin liên tục để lộ sơ hở của HAGL, S.Khánh Hòa liên tục tổ chức những đợt tấn công khai thác triệt để những lỗ hổng trong hàng phòng ngự đội bóng phố Núi. Sau nhiều cơ hội được tạo ra, S.Khánh Hòa đã ghi được hai bàn thắng nhờ công của Duy Thanh và Quốc Chí lần lượt ở các phút 45+1 và 49 mang về vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Với HAGL, thất bại thứ 2 liên tiếp khiến thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn tiếp tục dậm chân trên bảng xếp hạng.

Bảng xếp hạng V-League 2017 sau vòng 9



Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ