• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

VOV sở hữu bản quyền ASIAD 18, cộng đồng mạng “vui như Tết“

Thời sự 21/08/2018 11:00

(Tổ Quốc) -Nhiều người hâm mộ đã bày tỏ sự vui mừng trước thông tin Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) sẽ đứng ra thương thảo, mua lại bản quyền ASIAD 18.

Tính đến thời điểm hiện tại, Đại hội thể thao Châu Á 2018 đã chính thức bước sang ngày thi đấu thứ 3. Người hâm mộ trên cả nước Việt Nam vẫn đang tiếp tục theo dõi từng bước chân của các VĐV “con cưng” tại đấu trường lớn nhất châu lục nhưng không phải thông qua kênh truyền hình chính thống mà chỉ có thể theo dõi thông qua tường thuật của các phóng viên đang tác nghiệp tại Indonesia.

Sự kiện Đài truyền hình Việt Nam (VTV) đưa ra thông báo đã khiến việc theo dõi Đoàn TTVN thi đấu tại ASIAD 18 của người hâm mộ trở nên muôn phần khó khăn hơn. Thậm chí nhiều người còn phải tìm những đường link lậu để có thể xem trực tiếp, cổ vũ cho những VĐV nước nhà.

Ông Nguyễn Thế Kỷ, Tổng giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam. Ảnh: Nam Nguyễn

Trước nhu cầu ngày càng lên cao của người hâm mộ trong nước, mới đây, Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) đã xác nhận đang tiến hành đàm phán để mua lại bản quyền của ASIAD 18. Sáng nay, 21/8, ông Nguyễn Thế Kỷ, Tổng giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) chính thức xác nhận với Báo điện tử Tổ Quốc, VOV đang đi tới bước cuối cùng của công tác đàm phán bản quyền ASIAD 18.

Người đứng đầu Đài tiếng nói Việt Nam cũng khẳng định, VOV sẽ phát sóng trên các kênh phát thanh và truyền hình của đài (VTC và VOV TV).

Như vậy, có thể khẳng định, đến thời điểm hiện tại, 99% khả năng người hâm mộ sẽ được theo dõi các VĐV Việt Nam thi đấu tại ASIAD 18 trong thời gian tới.

Trên các trang mạng xã hội, những thông tin về việc VOV mua lại bản quyền ASIAD đã nhận được rất nhiều lượt bình luận, lượt chia sẻ. Tài khoản Trần Hoàng Quân bình luận: “Tốt quá rồi, vậy là từ nay không phải xem link lậu nữa. Cứ đường đường chính chính mà theo dõi các cầu thủ thôi. Tiến lên Việt Nam”.

Không khó để nhìn thấy những bình luận cảm xúc vui mừng như: “Thôi thế là thoát cảnh đi xem kiểu ăn cắp rồi” hay “Tin vui nhất trong tháng đây rồi. 23 - 8 chính thức tiếp sóng ạ. Cheers” hoặc “VOV mà mang được món này về cho bà con xem đợt này, thì không gì bằng! ”…

Theo anh N.G.N, một người hâm mộ và đang làm công tác thể thao chia sẻ: “Việc VOV thương thảo, mua lại bản quyền ASIAD 18 là đáp ứng đúng nhu cầu, nguyện vọng đang ngày một lên cao của người dân. Rất cảm ơn VOV cũng như ban lãnh đạo của đài. Hy vọng rằng, thông tin này sẽ cổ vũ các VĐV Việt Nam cố gắng thi đấu, công hiến hết mình, có những màn trình diễn ấn tượng và gặt hái những thành tích cao nhất”.


Nhiều người hâm mộ bày tỏ cảm xúc khi biết thông tin

Bình luận trên trang facebook, tài khoản Uyển Nguyễn bày tỏ: “Tuyệt vời. Mãi mãi nhớ công anh. Người luôn vì khán thính giả, luôn vì công chúng thân yêu của mình. Trân trọng cám ơn. Chúc hạnh phúc và nhiều thành công”.

Còn tài khoản Việt Nguyễn Lê lại bày tỏ cảm xúc theo một cách rất khác: “May thật !! già rồi ăn xôi lạc khô hết cả mắt, mỏi cả tay vì chuyển IP liên tục. Khổ !! Thanks VOV nhiều!”

Theo ông Nguyễn Thế Kỷ khẳng định: “Với tư cách là những người Việt Nam, sự hâm mộ của công chúng không chỉ với giải này mà giải sau cũng vậy. Thêm nữa đó là trách nhiệm của một cơ quan báo chí mà chúng tôi phải đáp ứng lòng mong mỏi của người hâm mộ. Tôi tin là Chính phủ, người dân ủng hộ chuyện này, đặc biệt là doanh nghiệp ra tay đúng lúc để cho Đài có thể thực hiện thành công thương vụ này”.

Được biết, VOV sẽ công thông tin ngay sau khi chốt hợp đồng với đối tác.

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ