• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

VPF bác đơn từ chức của Trưởng ban tổ chức V-League, xóa độc quyền phân công trọng tài

Thể thao 28/02/2017 18:55

(Tổ Quốc) - Tại cuộc cuộc họp Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần bóng đá Việt Nam VPF diễn ra vào chiều 28/2, Trưởng ban tổ chức V-League Nguyễn Minh Ngọc đã nhận trách nhiệm về mình khi đã để xảy ra liên tiếp những vụ việc không đáng có ở V-League trong thời gian qua và xin từ chức. Nhưng rất bất ngờ là BTC VPF đã không chấp thuận yêu cầu của ông Ngọc vì tin tưởng ông Ngọc sẽ… sửa chữa và làm tốt.

Cuộc họp Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần bóng đá Việt Nam VPF do đích thân Chủ tịch Võ Quốc Thắng chủ trì nhằm  thảo luận những vấn đề nổi cộm đã và đang xảy ra tại các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia trong năm 2017. Cuộc họp có sự tham dự của đông đủ 7 thành viên HĐQT, Ban TGĐ và các trưởng phòng ban chuyên môn HĐQT như ông Trần Quốc Tuấn (Phó chủ tịch VFF), ông Phạm Ngọc Viễn, ông Nguyễn Công Khế, ông Bùi Xuân Hòa, ông Nguyễn Hồng Thanh...

Cuộc họp có sự tham dự của đông đủ 7 thành viên HĐQT, Ban TGĐ và các trưởng phòng ban chuyên môn HĐQT 

Tại cuộc họp, các thành viên hội đồng đã báo cáo tổng hợp với Ban TGĐ và BTC các Giải Bóng đá chuyên nghiệp QG 2017 (sau 7 vòng đấu của Giải VĐQG, 3 vòng đấu Giải hạng Nhất QG và vòng loại Cúp QG). Các vấn đề trở ngại cần tháo gỡ, các đề xuất kiến nghị của BTC giải.

HĐQT thảo luận các vấn đề nổi cộm tại các Giải BĐCN QG 2017 từ đầu mùa giải, đặc biệt là công tác trọng tài. Công tác của trọng tài cũng là nguyên nhân chính dẫn đến những hình ảnh không đẹp trên sân cỏ vừa qua. Đặc biệt là hành vi phản ứng tiêu cực của CLB Long An trong trận đấu với chủ nhà TP.HCM trên sân Thống Nhất ở vòng 6 V-League 2017 hôm 19/2 với điển hình là phản ứng thái quá của CLB Long An sau tình huống bị phạt 11m. 

Trước những bê bối đang diễn ra ở V-League, Trưởng Ban tổ chức Giải Nguyễn Minh Ngọc đã nhận trách nhiệm về mình và xin từ chức. Nhưng theo Chủ tịch Võ Quốc Thắng những thành viên trong HĐQT đã thuyết phục ông tiếp tục ở lại đảm nhiệm cương vị để lèo lái V-League vượt qua khó khăn.

Đông đảo báo giới quan tâm đến cuộc họp này

Gặp mặt báo chí sau buổi Họp, ông Thắng chia sẻ: “Anh Nguyễn Minh Ngọc hiện còn là Phó tổng giám đốc VPF, anh ấy phải có trách nhiệm tiếp tục công việc và chúng tôi tin tưởng thời gian tới anh Ngọc sẽ làm tốt, không mắc phải sai lầm như trong thời gian vừa qua. Bản thân anh Ngọc rất buồn khi để V-League xảy ra tình trạng này và có áp lực lớn muốn rút lui. Nhưng xét trên các góc độ, còn nhiều yếu tố đã khiến anh Ngọc không thể làm tốt được, ví dụ như công tác phân công trọng tài”.

Chính vì lẽ đó, ông Thắng cho biết HĐQT Công ty Cổ phần Bóng đá Việt Nam VPF cùng với ông Trần Quốc Tuấn, đại diện cho VFFđã thống nhất thời gian sắp tới việc phân công trọng tài của Ban trọng tài (do ông Nguyễn Văn Mùi làm Trưởng ban) sẽ không còn “độc quyền” nữa. Thay vào đó, 3 đại diện VPF gồm ông Nguyễn Minh Ngọc, Cao Văn Chóng, Phạm Ngọc Viễn cùng một thành viên Ban trọng tài sẽ trực tiếp phân công trọng tài.

“Bốn thành viên kể trên sẽ phân công trọng tài điều khiển các trận đấu chứ không phải Ban trọng tài nữa. Nếu chúng tôi được sự góp ý kiến của mọi người, cảm thấy trọng tài không an toàn, chúng tôi sẽ cân nhắc thay đổi, điều chuyển trọng tài ngay trước khi trận đấu diễn ra một vài giờ. Như vậy để công tác phân công trọng tài thực sự khách quan, không còn một người quyết định”, ông Võ Quốc Thắng chia sẻ.

Đỗ Bảo – Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ