• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

VTV gửi công văn đề nghị tiếp phát các chương trình, trận thi đấu do VOV phát sóng

Thời sự 21/08/2018 21:11

(Tổ Quốc)-Một bản tin phát đi vào lúc 18h chiều nay, 21/8, trên trang web của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV.vn) cho hay, đơn vị này đã gửi công văn đề nghị được tiếp phát các chương trình, trận thi đấu do VOV/VTC phát sóng.

Theo bản tin này, trưa nay, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC (đơn vị thành viên Đài Tiếng nói Việt Nam - VOV) chính thức phát đi thông báo đã đạt thỏa thuận nắm giữ bản quyền truyền thông Đại hội thể thao châu Á (ASIAD 2018) tại Việt Nam.

Bản tin này cũng cho hay, Đài Tiếng nói Việt Nam đã nắm bản quyền phát sóng của ASIAD 2018 trên lãnh thổ Việt Nam. Khán giả có thể xem các cuộc tranh tài đang diễn ra tại Indonesia tại kênh VTC3. Thính giả cũng có thể nghe tường thuật trực tiếp các sự kiện trên các kênh sóng phát thanh của VOV.

Ảnh chụp từ màn hình trên trang VTV.vn

Bản quyền VOV sở hữu bao gồm cả những nội dung được phát trên nền tảng di động, Internet và ứng dụng cho smart TV.

VTC cũng cho biết việc sở hữu bản quyền AISIAD 2018 có sự đồng hành của các doanh nghiệp là Vingroup và Viettel.

Bản tin được phát vào lúc 18h chiều nay cho hay, hiện Đài Truyền hình Việt Nam đã gửi công văn đề nghị được tiếp phát nguyên trạng các chương trình, các trận thi đấu, do VOV/VTC phát sóng, trong khuôn khổ ASIAD 2018.

Trả lời trên tờ Pháp luật TP HCM tối 21/8, ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng ban thư ký biên tập (Đài truyền hình Việt Nam) cho biết, công văn vừa được phát đi ngày hôm nay nên đến giờ phút này, VTV vẫn chưa nhận được phản hồi chính thức từ VOV/VTC.

Trước đó ngày 30/7, trên trang VTV đã thông báo chính thức đơn vị này không đạt được thỏa thuận về bản quyền ASIAD 2018 do mức giá đối tác đưa ra quá cao.

Trả lời báo điện tử Tổ Quốc chiều 21/8, ông Nguyễn Kim Trung, Giám đốc Đài truyền hình kỹ thuật số VTC cho hay, mức giá mà VOV/VTC mua được với đối tác nắm giữ bản quyền không thấp hơn con số 800.000 đô la và cũng không cao tới mức 3-4 triệu đô la như một số báo chí thông tin.

Cho tới đêm hôm qua, 20/8, nhóm đàm phán của VOV/VTC vẫn tiếp tục làm việc với phía đối tác để có thể đạt được thỏa thuận mua bản quyền và tới trưa nay, các công việc này được hoàn tất.

Còn ông Nguyễn Thế Kỷ, Tổng giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) cho hay, các kênh của VOV sẽ phát miễn phí tới người hâm mộ trên toàn lãnh thổ Việt Nam bắt đầu từ ngày mai, 22/8./.

Thái Linh 

NỔI BẬT TRANG CHỦ