• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Vụ trao nhầm con ở Bệnh viện Ba Vì: “Nhiều thông tin trái chiều khiến hai gia đình rất khổ tâm”

Thời sự 17/07/2018 19:25

(Tổ Quốc) - Chia sẻ với phóng viên Báo điện tử Tổ quốc về vụ việc Bệnh viện Đa khoa Ba Vì trao nhầm con cho hai gia đình vào 6 năm trước, anh Phùng Giang Sơn (thôn Vân Trai, thị trấn Tây Đằng, huyện Ba Vì, Hà Nội) đã xác nhận thông tin thống nhất được mức đền bù giữa hai bên.

Đã thỏa thuận được mức đền bù

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Tổ Quốc vào chiều 17/7, anh Phùng Giang Sơn (một trong hai gia đình có con bị trao nhầm 6 năm trước) cho biết, hiện phía bệnh viện và hai gia đình cũng đã thống nhất được mức tiền đền bù.

Bệnh viện Đa khoa Ba Vì, nơi xảy ra vụ việc

Anh Sơn cũng cho biết thêm, đây là nguyện vọng từ phía bệnh viện và gia đình tôi cũng không hề đòi hỏi. Phía bệnh viện cũng đã có lịch hẹn cụ thể với hai gia đình để giải quyết việc này. Tuy nhiên, thời gian cụ thể người bố có con bị trao nhầm 6 năm trước không chia sẻ.

Khi được phóng viên hỏi về mức bồi thường cụ thể là bao nhiêu thì anh Sơn cũng nhất quyết không trả lời vì cho rằng đây là chuyện riêng tư và không muốn “đào bới” lên nữa.

Liên quan đến vụ việc này, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Nhị Hà cho biết, hiện đã nhận được báo cáo của Bệnh viện Đa khoa Ba Vì về hướng xử lý. Về mức bồi thường thì cả hai bên đã thống nhất nhưng không muốn công bố. Bà Hà cũng cho rằng, việc không công bố là hợp lý.

Nhiều thông tin trái chiều khiến hai gia đình rất khổ tâm

Khi phóng viên hỏi lý do vì sao không muốn chia sẻ thêm thông tin liên quan đến vụ việc này, anh Phùng Giang Sơn cho hay: “Có nhiều thông tin sai sự thật, trái chiều mà một số báo chí đã đăng khiến cả hai gia đình chúng tôi khổ tâm vô cùng.”

Cũng trong một lần chia sẻ với phóng viên Báo điện tử Tổ Quốc, anh Phùng Gang Sơn đã lên tiếng phủ nhận thông tin gia đình anh đòi mức bồi thường với số tiền 1 tỷ đồng. “Làm gì có chuyện gia đình tôi đòi bồi thường số tiền như vậy, tôi chỉ muốn sự việc được xử lý sớm theo đúng pháp luật để tránh tổn thương cho các cháu. Thông tin đó hoàn toàn sai sự thật.”

Như tin đã đưa, cách đây 6 năm trước (1/11/2012), sản phụ Phùng Thị Thu Hiền hạ sinh một bé trai tại Bệnh viện Đa khoa Ba Vì (huyện Ba Vì, Hà Nội). Ngay khi y tá giao con, vợ chồng anh đã nghi ngờ nhầm tã lót của cháu nên có hỏi lại bác sĩ đỡ đẻ. Thế nhưng, vị bác sĩ này khẳng định là không có chuyện nhầm con.Sau đó, tin lời bác sĩ nên gia đình vẫn vui vẻ nhận con.

Tuy nhiên, đứa con trai tên Phùng Thanh H. càng lớn thì lại càng không thấy giống ai trong gia đình. Nghi ngờ bác sĩ mổ đẻ đã trao nhầm con thời điểm 6 năm trước, anh đã quyết định đưa H. đi xét nghiệm ADN. Kết quả khiến gia đình anh hết sức bất ngờ, H. không cùng huyết thống với bố mẹ.

Ngay sau khi vụ việc được phát hiện, Sở Y tế Hà Nội đã vào cuộc yêu cầu Bệnh viện Đa khoa Ba Vì khẩn trương xử lý, phải hoàn thành trước ngày 20/7/2018.

Thế Công

 

Thế Công

NỔI BẬT TRANG CHỦ