• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ấn Độ sánh vai tinh hoa quân sự thế giới “khuấy động” Israel

Thế giới 27/07/2017 17:06

(Tổ Quốc) - Các cường quốc quân sự hàng đầu sẽ cùng tụ hội trong cuộc tập trận lớn nhất được tổ chức tại Israel.  

Giữa thời điểm mối quan hệ Ấn Độ và Israel đang có nhiều khởi sắc, Không lực Ấn Độ (IAF) sẽ tham gia cuộc tập trận Lá cờ Xanh được tổ chức vào tháng Mười một tới đây tại Israel. Đây là lần đầu tiên các phi cơ chiến đấu của Ấn Độ tham dự trong cuộc tập trận kéo dài hai tuần này.

Lá cờ Xanh là cuộc tập trận đa quốc gia lớn nhất tại Israel với sự có mặt của nhiều quốc gia phương Tây như Mỹ, Italy, Pháp, Đức, Hy Lạp và Ba Lan. Bắt đầu tổ chức từ năm 2013, Lá cờ Xanh được tổ chức hai năm một lần. Năm nay, gần 100 máy bay chiến đấu từ không lực của 8 quốc gia, sẽ tham dự một loạt các hoạt động diễn tập, bao gồm các cuộc tập trận giả định không đối không, không đối đất… Ngoài ra, đại diện của khoảng 35 quốc gia khác cũng sẽ có mặt trong cuộc tập trận với vai trò quan sát viên.

Tháng trước, hơn 55 tập đoàn quân sự quốc phòng Ấn Độ - tỷ lệ cao nhất từ trước đến nay, đã tham gia triển lãm Quốc phòng và An ninh nội địa quốc tế ISDEF tại Tel Aviv.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi và người đồng cấp từ Israel, Benjamin Netanyahu

Thủ tướng Narendra Modi cũng là Thủ tướng Ấn Độ đầu tiên đã có chuyến thăm chính thức Israel vào đầu tháng Bảy. Chuyến công du của ông Modi được coi là một cột mốc quan trọng, đánh dấu sự chuyển hướng trong chính sách Tây Á của Ấn Độ. Rất nhiều các công ty quốc phòng hàng đầu nước này cũng đã tháp tùng Thủ tướng, và chứng kiến lễ ký kết 12 hiệp định chiến lược giữa hai quốc gia, từ hệ thống phòng không, radar, tên lửa chống tàu cho đến các thiết bị không người lái có tầm cao trung bình tại hội nghị chính thức đầu tiên của giới CEO Ấn Độ và Israel. Tổng giá trị các hợp đồng chuyển giao công nghệ giữa hai nước lên tới 4,3 tỷ USD.

(Theo Sputnik)

 

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ