(Tổ Quốc) - Trong khi trưởng ban quản lý đường sắt TP HCM Lê Nguyễn Minh Quang có đơn xin nghỉ việc thì Phó trưởng ban lại đi nước ngoài khi chưa được cho phép.
- 21.12.2018 TP HCM yêu cầu cán bộ không đi công tác nước ngoài từ nay tới Tết
- 13.12.2018 Điều đặc biệt trong đường hoa Tết Kỷ Hợi 2019 ở TP HCM
- 13.12.2018 Sân golf Tân Sơn Nhất bị xóa bỏ khỏi quy hoạch sân golf ở TP HCM
- 12.12.2018 TP HCM chi 34 tỷ xây dựng Trung tâm báo chí hiện đại
- 08.12.2018 Vì sao Phó chủ tịch TP HCM Nguyễn Thành Tài bị bắt giam?
Vào 8h30 ngày mai (26/12), Ban quản lý đường sắt đô thị TP HCM sẽ tổ chức họp báo ở Hội trường Diên Hồng, địa chỉ 29 Lê Quý Đôn, quận 3. Chủ trì là lãnh đạo Ban quản lý.
Nội dung họp báo là cung cấp thông tin về tình hình hoạt động của Ban quản lý đường sắt đô thị TP HCM.
Trong vòng 1 tuần qua, liên tục xuất hiện thông tin bất thường về nhân sự của Ban quản lý đường sắt đô thị TP HCM. Đầu tiên là việc Trưởng Ban quản lý Lê Nguyễn Minh Quang viết đơn xin thôi việc vì lý do cá nhân.
Trưởng Ban quản lý đường sắt đô thị TP HCM Lê Nguyễn Minh Quang xin nghỉ việc nhưng chưa được chấp thuận
Tiếp đó là việc ông Hoàng Như Cương, Phó trưởng ban quản lý, Bí thư Đảng ủy cũng đã xuất cảnh ra nước ngoài dù chưa được cấp có thẩm quyền cho phép. Trước khi đi ông Cương có viết đơn xin nghỉ việc.
Gần đây nhất là việc ông Dương Hữu Hòa, Chủ tịch Công đoàn Ban quản lý đường sắt đô thị, Giám đốc Ban Quản lý dự án 1 (tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên) cũng đã nộp đơn xin nghỉ việc để "đi chữa bệnh".
Theo UBND TP, đến nay chưa có quyết định chính thức về lá đơn xin nghỉ việc của ông Quang, cũng như vấn đề phát sinh với ông Cương.
Thanh tra TP HCM vừa có kết luận về thực hiện gói thầu CP1a (đoạn hầm ngầm từ ga Bến Thành đến ga Nhà hát thành phố) thuộc dự án tuyến metro số 1.
Kết luận Thanh tra đã chỉ ra trong quá trình thực hiện gói thầu CP1a, Ban Quản lý đường sắt đô thị TP HCM đã có những sai sót và vi phạm rất nghiêm trọng, như chủ đầu tư điều chỉnh thiết kế kỹ thuật mà chưa được sự đồng ý của cơ quan có thẩm quyền phê duyệt thiết kế.
Cụ thể tường vây đường hầm metro số 1 (đoạn từ ga Bến Thành đến Nhà hát thành phố) dày 2m bị điều chỉnh còn 1,5m. Hiện sự việc này đã được báo cáo cho UBND TP HCM.
Các đơn vị chức năng đã thuê tư vấn độc lập để thẩm tra và đưa ra giải pháp phải gia cường thêm khung chống để đảm bảo an toàn.