• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Châu Âu sẽ “nặng lời” thế lực mới tại Italy liên kết Nga?

Thế giới 27/05/2018 07:48

(Tổ Quốc) -Nội các mới của Italy sẽ đối mặt với một làn sóng các tuyên bố chỉ trích trên khắp châu Âu nếu họ ký thỏa thuận với Nga.

Nội các mới của Italy sẽ đối mặt với một làn sóng các tuyên bố chỉ trích trên khắp châu Âu nếu họ ký thỏa thuận với Nga, Paolo Grimoldi, một thành viên của quốc hội Italy đại diện cho đảng Lega, nói với Sputnik ngày 26/5.

"Tại sao mọi người im lặng khi Pháp ký thoả thuận với Nga? Nếu chúng tôi ký thỏa thuận với Nga, chúng tôi sẽ bị tấn công chính trị ở châu Âu. Mọi người đang làm ăn với Nga," Grimoldi nói bên lề Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St. Petersburg (SPIEF), trích dẫn chuyến thăm gần đây của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã dẫn đến việc ký kết một số hiệp định giữa Paris và Moscow.

Chính phủ mới tại Italy được cho là có quan điểm cải thiện quan hệ với Nga.

Nhà lập pháp này nói rằng chính phủ Italy muốn có mối quan hệ tốt với Nga.

Nói về các biện pháp trừng phạt chống Moscow áp đặt bởi Liên minh châu Âu EU, Grimoldi so sánh chúng với một trận động đất và cho biết xuất khẩu của Italy sang Nga đã giảm hơn ba lần sau khi bị các lệnh trừng phạt giới hạn.

“Chính phủ mới sẽ nêu ra vấn đề dỡ bỏ các lệnh trừng phạt chống Nga. Chúng tôi biết rằng chúng tôi sẽ chịu áp lực, [việc dỡ bỏ lệnh trừng phạt] sẽ là một quá trình rất khó khăn, nhưng chúng tôi cam kết trở thành chính phủ châu Âu đầu tiên với một nền tảng tập trung vào chính sách này. Tại sao? Bởi vì tất cả các hiệp hội doanh nghiệp của chúng tôi làm việc với Nga đều yêu cầu giúp đỡ họ trong các hoạt động giao thương và tạo cơ hội cho họ làm việc”, nhà chính trị này nói.

SPIEF, được tổ chức hàng năm tại thành phố lớn thứ hai của Nga là St. Petersburg, là một nền tảng toàn cầu lớn để liên lạc giữa các đại diện doanh nghiệp và thảo luận về các vấn đề kinh tế quan trọng.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ