• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Du khách Việt được miễn visa đến Hàn Quốc dịp Thế vận hội Mùa đông

Du lịch 19/01/2018 16:45

(Tổ Quốc)-Tin từ Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam chiều 19/1 cho biết, ngày 12/01/2018, Bộ Tư pháp Hàn Quốc chính thức thông qua chính sách miễn visa cho các đoàn, nhóm khách du lịch đến từ 3 quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Theo đó, từ ngày 09/02 – 25/02/2018 và 09/03 – 18/03/2018, Thế vận hội mùa đông lần thứ 23 PyeongChang Olympic và Paralympic 2018 sẽ chính thức diễn ra tại 3 thành phố PyeongChang, Jeongseon và Gangneung thuộc tỉnh Gangwon, Hàn Quốc. Để thu hút và tạo điều kiện cho khách du lịch quốc tế, đặc biệt là du khách khu vực Đông Nam Á đến với Hàn Quốc nhân dịp Thế vận hội lần này, ngày 12/01/2018, Bộ Tư pháp Hàn Quốc chính thức thông qua chính sách miễn visa cho các đoàn, nhóm khách du lịch đến từ 3 quốc gia Đông Nam Á bao gồm: Việt Nam, Philippines và Indonesia khi nhập cảnh vào Hàn Quốc trong thời gian từ 22/01/2018 – 30/04/2018.

Resort Alpensia của Hàn Quốc

Cụ thể, đối với thị trường Việt Nam, đối tượng áp dụng là nhóm khách du lịch (áp dụng với đoàn từ 5 khách trở lên) tổ chức tour thông qua các công ty du lịch được chỉ định bởi Phòng Lãnh sự quán – Đại sứ quán Hàn Quốc và Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Tp. Hồ Chí Minh có chặng bay khứ hồi từ Việt Nam đến sân bay quốc tế Yangyang – Hàn Quốc (danh sách chi tiết tham khảo phụ lục). Thời gian áp dụng là từ 22/1/2018 – 30/4/2018 với thời gian lưu trú tối đa 15 ngày. Loại visa được cấp: PyeongChang Olympic No Visa B-2-94, sân bay nhập và xuất cảnh: Sân bay quốc tế Yangyang – Hàn Quốc.

Trong thông báo, Bộ Tư Pháp Hàn Quốc cũng thông báo chính thức phương thức đăng ký danh sách các đoàn khách đối với các công ty du lịch chỉ định. Cụ thể như sau:

- Bước 1: Công ty du lịch được chỉ định của Việt Nam đăng ký thông tin & danh sách đoàn thông qua cổng thông tin visa Hàn Quốc tại địa chỉ www.visa.go.kr và đăng ký xin duyệt cấp thị thực PyeongChang Olympic No Visa B-2-94.

- Bước 2: Bộ Tư pháp Hàn Quốc, Cục Xuất nhập cảnh Hàn Quốc thẩm định và xét duyệt visa đoàn theo hình thức visa điện tử

- Bước 3: Công ty landtour Hàn Quốc và  Công ty du lịch Việt Nam nhận thông tin xét duyệt và xuất Giấy phép nhập cảnh cho đoàn khách đã đăng kí.

Trong bối cảnh, Thế vận hội mùa đông Pyeongchang Olympic và Paralympic 2018 đang đến rất gần và mọi công tác chuẩn bị cho thế vận hội gần như đã hoàn tất, chính sách nới lỏng visa dành cho công dân 3 nước Việt Nam, Philippines và Indonesia này là một trong những chính sách nhằm thúc đẩy lượng khách tham quan đến với Hàn Quốc nói chung và tỉnh Gangwon nói riêng trong thời gian diễn ra Thế vận hội. Việc áp dụng chính sách miễn visa lần này cũng là một bước tiến mới trong việc xét duyệt thị thực cho du khách Việt Nam đến với Hàn Quốc để hướng tới những chính sách khác về thị thực trong thời gian tới.

“Trong năm 2017, Hàn Quốc đã đón hơn 323 nghìn lượt khách du lịch Việt Nam đến tham quan, du lịch Hàn Quốc, tăng tới 28,8% so với cùng kỳ năm ngoái và là một trong những thị trường có mức tăng trưởng lớn nhất trên toàn thế giới về lượng khách du lịch đến Hàn Quốc. Với chính sách lần này, chúng tôi mong rằng sẽ có nhiều du khách Việt Nam hơn sẽ đến với Hàn Quốc và đặc biệt là trải nghiệm mùa đông Hàn Quốc nhân dịp Thế vận hội lần này. Chúng tôi cũng sẽ hỗ trợ các công ty du lịch được chỉ định để mang đến nhiều ưu đãi hơn đối với du khách nhân dịp này” – ông Jung Chang Wook, Trưởng Đại diện Tổng cục Du lịch Việt Nam cho biết./.

Lâm Minh

NỔI BẬT TRANG CHỦ