• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Duy trì đà tăng trưởng du lịch: Cần giải pháp cụ thể, hiệu quả nhanh

Du lịch 11/07/2017 14:04

(Tổ Quốc)-Đây là ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện tại buổi làm việc với Tổng cục Du lịch về Kế hoạch duy trì đà tăng trưởng du lịch trong 6 tháng cuối năm 2017 vào chiều ngày 10/7/2017 tại Hà Nội.

Theo đó, sau khi nghe báo cáo của Tổng cục Du lịch, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện chỉ đạo, ngành Du lịch cần xây dựng và triển khai quyết liệt những nhóm giải pháp cụ thể, có thể đem lại hiệu quả ngay lập tức trong việc thu hút khách quốc tế đến Việt Nam nhằm thực hiện mục tiêu thu hút 13 triệu lượt khách quốc tế, tăng trưởng khoảng 30% trong năm 2017.

Trước mắt, Bộ trưởng yêu cầu Tổng cục Du lịch (TCDL) cần làm việc với Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng để triển khai tốt công tác thống kê chính xác và đầy đủ lượng khách đến Việt Nam qua đường bộ và đường biển.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện chỉ đạo tại buổi làm việc (Ảnh: Thu Thủy)

Thứ hai, đề nghị Tổng cục Du lịch phối hợp chặt chẽ với các địa phương trọng điểm về du lịch, đặc biệt là những địa phương còn dư địa phát triển du lịch, thu hút khách quốc tế, ví dụ như Hà Nội, TP.HCM, Quảng Ninh… Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện yêu cầu TCDL lên kế hoạch làm việc ngay với các Sở Du lịch, Sở VHTTDL của các địa phương này để tìm ra những giải pháp then chốt nhằm tăng cường thu hút thêm khách quốc tế đến Việt Nam trong thời gian nhanh nhất.

Thứ ba, tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến quảng bá tại các thị trường trọng điểm, đặc biệt là những thị trường gần như Trung Quốc và các nước trong khối ASEAN. Khẳng định đây là giải pháp quan trọng và cấp bách, Bộ trưởng lưu ý ngành Du lịch cần phối hợp với các địa phương và các doanh nghiệp lữ hành để triển khai các chiến dịch xúc tiến quảng bá để đem lại hiệu quả tốt nhất. Ngoài ra, cần làm việc với các hãng hàng không để đẩy mạnh kết nối các đường bay, tạo điều kiện thuận lợi cho khách quốc tế đến Việt Nam.

Thứ tư, Bộ trưởng chỉ đạo cần nâng cao chất lượng dịch vụ điểm đến, đảm bảo an toàn an ninh cho du khách, môi trường du lịch an toàn, thân thiện với du khách, đề nghị các địa phương nghiêm túc chấn chỉnh và xử phạt những hành vi sai phạm, “chặt chém” du khách, gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh du lịch Việt Nam.

Cuối cùng, Bộ trưởng yêu cầu ngành Du lịch cần đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động truyền thông về du lịch, tăng cường quảng bá về vẻ đẹp các điểm đến, các sản phẩm du lịch mới, từ đó thu hút hấp dẫn du khách đến Việt Nam.  

Trên cơ sở đó, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện yêu cầu Tổng cục Du lịch hoàn thiện Kế hoạch duy trì đà tăng trưởng du lịch trong 6 tháng cuối năm 2017 với những giải pháp cụ thể, quyết liệt, đem lại hiệu quả rõ ràng hơn. Bộ trưởng nhấn mạnh, trong 6 tháng cuối năm, ngành Du lịch cần tập trung thực hiện đồng bộ, nhanh, quyết liệt và có hiệu quả những giải pháp trên, qua đó giữ vững đà tăng lượng khách quốc tế. Trước mắt, cần triển khai ngay việc phổ biến Luật Du lịch 2017 vừa được thông qua để tất cả các bên liên quan hiểu rõ về Luật.

Toàn cảnh cuộc họp (Ảnh: Thu Thủy)

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn khẳng định, Tổng cục Du lịch sẽ hoàn thiện Kế hoạch duy trì đà tăng trưởng du lịch trong 6 tháng cuối năm 2017, trình Bộ trưởng phê duyệt.  Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn cho biết, ngành Du lịch sẽ tập trung những nhóm giải pháp cụ thể, khả thi và có thể triển khai ngay và đem lại hiệu quả nhanh nhất, đặc biệt là thu hút thêm nhiều khách quốc tế từ các thị trường trọng điểm đến Việt Nam, qua đó hoàn thành chỉ tiêu tăng trưởng lượng khách quốc tế năm 2017.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, trong 6 tháng đầu năm, du lịch Việt Nam đã đón 6.206.336 lượt khách quốc tế, tăng 30,2% so với cùng kỳ năm 2016. Bên cạnh đó, lượng khách nội địa trong 6 tháng đầu năm ước đạt 40,7 triệu lượt, trong đó có 19,2 triệu lượt khách lưu trú; Tổng thu từ du lịch ước đạt 254.700 tỷ đồng, tăng 27,1% so với cùng kỳ năm 2016./.

Lâm Minh

NỔI BẬT TRANG CHỦ