• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Khoe” vũ khí mới, ông Putin khiến CIA thề trả đũa

Thế giới 12/03/2018 17:16

(Tổ Quốc) - Giám đốc CIA tuyên bố, tình báo Mỹ nắm được tất cả các chương trình vũ khí của Nga và sẵn sàng trả đũa.

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây với kênh Fox News, ông Mike Pompeo, người đứng đầu Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) cho biết, nước Mỹ sẽ tìm cách bảo vệ mình trước những vũ khí tối tân từng có tên trong Thông điệp Liên bang, vừa được Tổng thống Nga Vladimir Putin công bố hôm 1/3 vừa qua.

Giám đốc CIA chỉ ra, những gì ông Putin nói trong bài phát biểu “không hề khiến cộng đồng tình báo hoặc CIA ngạc nhiên”.

“Chúng tôi đang theo dõi và nắm được tất cả những điều này một cách rất chặt chẽ, và những người anh em của chúng tôi tại Bộ Quốc phòng cũng vậy; người dân Mỹ có thể yên tâm rằng, chúng tôi hiểu rất rõ về các chương trình của Nga, và làm thế nào để có thể đảm bảo người dân Mỹ sẽ được bảo vệ an toàn khỏi những lời đe dọa của Tổng thống Vladimir Putin,” ông Pompeo nói.

Khi được hỏi liệu hạt nhân của Nga có khiến nền quốc phòng Mỹ hoảng sợ và “thay đổi cuộc chơi” hay không, vị Giám đốc CIA trả lời một cách quả quyết, Washington sẽ trả đũa tất cả điều này.

“Mỗi lần đều có sự tiến bộ trong hệ thống vũ khí của một nước nào đó như Nga hay Trung Quốc, nước Mỹ cần phải nắm chắc rằng, chúng ta có hệ thống phòng thủ có thể đáp trả được họ,” ông Pompeo nói thêm.

 Tên lửa xuyên lục địa hạng nặng Sarmat có thể mang theo đầu đạn hạt nhân siêu thanh.

Hôm 01/3, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã giới thiệu về những vũ khí mới của Nga trong bài phát biểu thường niên còn được gọi là Thông điệp Liên bang 2018.

Ông Putin tuyên bố, Nga đã chế tạo và sản xuất hàng loạt tên lửa siêu thanh Avangard với khả năng di chuyển xuyên lục địa với vận tốc âm thanh là Mach 20 (tương đương gần 25.000 km/h) hoặc cao hơn.

Ngài Tổng thống cũng ca ngợi tên lửa xuyên lục địa hạng nặng Sarmat, được cho là có thể mang theo đầu đạn hạt nhân siêu thanh.

 

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ