• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Không kích Syria: Tám mục tiêu Mỹ nhắm tới?

Thế giới 13/04/2018 14:02

(Tổ Quốc) - Một nguồn tin nói với CNBC rằng có tám mục tiêu tiềm năng mà Mỹ đang nhắm tới trong kế hoạch tấn công Syria.

Trong khi Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa có cuộc họp với các quan chức an ninh để thảo luận về phản ứng của Mỹ đối với vụ tấn công nghi là có sử dụng vũ khí hóa học tại Douma, một nguồn tin nói với CNBC rằng có tám mục tiêu tiềm năng mà Mỹ đang nhắm tới trong kế hoạch tấn công Syria.

Mỹ năm 2017 đã phóng tên lửa vào Syria đáp trả một vụ tấn công cũng nghi sử dụng vũ khí hóa học tại Khan Sheikhun

Theo nguồn tin trên, Mỹ có thể đang cân nhắc sử dụng một số tên lửa "tốt và mới" nhằm vào tám mục tiêu tại Syria, có thể bao gồm hai sân bay, một trung tâm nghiên cứu và một cơ sở vũ khí hóa học.

Mặc dù vẫn chưa rõ Mỹ sẽ thực hiện các bước đi tiếp theo như thế nào, ông Trump đã dự kiến gặp Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis và Tướng Joseph Dunford, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu liên quân, trong ngày thứ Năm để quyết định bước đi tiếp theo.

Tổng thống Trump ngày 12/4 đã nói với một nhóm các phóng viên rằng: "Chúng tôi đang tìm kiếm rất, rất nghiêm túc, rất sát sao với toàn bộ tình hình và chúng tôi sẽ xem xét những gì xảy ra".

Thông báo này theo sau cảnh báo thứ tư của ông Trump tới Nga và Syria rằng hãy "chuẩn bị sẵn sàng" cho một cuộc không kích tên lửa.

Trong khi Mỹ đang vạch ra các bước tiếp theo, Thủ tướng Anh Theresa May và các cố vấn cấp cao nhất của bà đã nhất trí hôm thứ Năm rằng "cần phải có hành động để giảm bớt căng thẳng về nhân đạo và ngăn chặn chế độ Assad sử dụng thêm vũ khí hoá học".

Anh hôm thứ Tư đã ra lệnh cho Hải quân Hoàng gia Anh di chuyển các tàu ngầm của họ tới khu vực có thể phóng tên lửa tới Syria.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ