• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Mỹ “nóng” gói 50 triệu đô vũ khí sát thương cho Ukraine

Thế giới 21/11/2017 11:49

(Tổ Quốc) - Các quan chức an ninh quốc gia Hoa Kỳ đang thúc giục Tổng thống Donald Trump chấp thuận việc bán gần 50 triệu USD vũ khí cho Ukraine.  

Các quan chức giấu tên trong Quốc hội và Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 20/11 cho biết đề xuất về thương vụ này đã bị kéo dài tại Hội đồng An ninh Quốc gia.

Thương vụ bán vũ khí đang được thảo luận này có thể bao gồm tên lửa chống tăng Javelin và các loại vũ khí công nghệ cao khác ngoài vũ khí phòng thủ, một quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ cho hay.

Ukraine đang kì vọng vào thỏa thuận vũ khí với Mỹ sẽ có vũ khí sát thương. (Nguồn: Reuters)

Thượng nghị sĩ John McCain - Chủ tịch Ủy ban Quân vụ Thượng viện, đã nhiều lần kêu gọi chính phủ của Tổng thống Trump cung cấp vũ khí cho Ukraine. "Đã mất nhiều thời gian qua để Hoa Kỳ cung cấp cho Ukraine sự trợ giúp về vũ khí sát thương phòng thủ như họ cần để ngăn chặn và phòng thủ trước sự hiện diện gia tăng của Nga", ông McCain nói trong một tuyên bố.

Thượng nghị sĩ Cộng hòa James Inhofe - một thành viên khác của Ủy ban Quân vụ, cũng đã gửi văn bản tới ông Trump tuần trước kêu gọi hỗ trợ mạnh mẽ hơn cho Ukraine. “Phản ứng của chúng ta nên bao gồm vũ khí quân sự sát thương như một phần trong nỗ lực lớn hơn để hỗ trợ người Ukraine phòng thủ và ngăn chặn xung đột trong tương lai”.

Quốc hội Mỹ đã chấp thuận khoản tiền lên tới 500 triệu USD để hỗ trợ Ukraine và cho hệ thống quốc phòng của họ, dù không nêu cụ thể về các vũ khí sát thương.

Chính phủ Ukraine vẫn đang có xung đột với lực lượng li khai được cho là thân Nga tại miền Đông nước này.

(Theo LA Times)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ