• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nga lộ kế hoạch “kiềm” Mỹ, giải quyết khủng hoảng Triều Tiên

Thế giới 03/07/2017 09:35

(Tổ Quốc) - Moscow hoàn thiện giải pháp mới cho những căng thẳng Triều Tiên, yêu cầu Mỹ dừng leo thang.  

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov cho biết, Nga đang hoàn chỉnh một kế hoạch nhằm giải quyết vấn đề Triều Tiên; trong đó, yêu cầu Mỹ không để tình huống leo thang và hướng tới việc giảm căng thẳng.

 

 Nga kêu gọi Mỹ dừng các hoạt động leo thang, giảm căng thẳng Triều Tiêu

“Chúng tôi có một số ý tưởng trong một kế hoạch cụ thể để chia sẻ với những bên liên quan tới quá trình này. Chúng tôi đề nghị Mỹ từ bỏ thứ logic nguy hiểm về leo thang… Đầu tiên, cần phải đóng băng tình huống, nhằm giữ nguyên hiện trạng, và bắt đầu giảm dần căng thẳng và tăng cường các giải pháp chính trị tích cực,” ông Ryabkov nói trong một cuộc phỏng vấn với báo Izvestiya.  

Hôm thứ Ba, một Thứ trưởng Ngoại giao khác của Nga là Igor Morgulov chia sẻ với hãng tin Sputnik rằng, Nga đang phối hợp với Trung Quốc trong những nỗ lưc tìm một giải pháp thích hợp cho cuộc khủng hoảng hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên.  Ông nhấn mạnh, Moscow ủng hộ đề xuất “đóng băng kép” của Trung Quốc, trong đó, kêu gọi chấm dứt cả các cuộc thử nghiệm tên lửa hạt nhân của Triều Tiên và các cuộc tập trận Mỹ - Hàn Quốc.

Căng thẳng xung quanh chương trình phát triển tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên đã leo thang trong những tháng gần đây, do Bình Nhưỡng gia tăng tần suất các cuộc phóng tên lửa và thử nghiệm hạt nhân.

(Theo Sputnik)

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ