• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nga “phản pháo” mạnh về đòn giáng Mỹ

Thế giới 13/06/2018 15:48

(Tổ Quốc) - Bộ Ngoại giao Nga nói rằng các biện pháp trừng phạt mới của Mỹ sẽ không có bất kỳ tác động nào đến chính sách đối ngoại và đối nội của nước này.

Bộ Ngoại giao Nga nói rằng các biện pháp trừng phạt mới của Mỹ sẽ không có bất kỳ tác động nào đến chính sách đối ngoại và đối nội của nước này, theo Newsweek.

"Như trước đây, không có điều gì sẽ xảy đến [về các biện pháp trừng phạt mới] và những nỗ lực khiến Nga thay đổi một chính sách độc lập trên trường quốc tế sẽ thất bại", hãng tin TASS dẫn lời Bộ Ngoại giao Nga cho biết trong một tuyên bố ngày 12/6.

Quan hệ Nga - Mỹ hiện đang đầy sóng gió với những bất đồng về nhiều vấn đề toàn cầu.

Bộ Ngoại giao Nga tiếp tục nói rằng, Mỹ đang "phát minh ra kẻ thù" ở Nga, thay vì giải quyết các mối đe dọa nghiêm trọng như "khủng bố". Cơ quan này cũng cáo buộc các chính trị gia Mỹ đang "ảo tưởng" rằng đất nước của họ là "người giám hộ toàn cầu".

Trong khi Bộ Ngoại giao Nga bày tỏ sự tin tưởng rằng các biện pháp trừng phạt của Mỹ sẽ không có hiệu lực, Bộ Phát triển Kinh tế của Nga đang thực hiện các bước đi để tránh bất kỳ sự ảnh hưởng nào từ trừng phạt đến hoạt động kinh tế. Theo tờ The Moscow Times, Bộ Phát triển Kinh tế đã đề xuất những sửa đổi mới đối với luật liên bang cấp cho chính phủ quyền hạn cho phép các công ty giữ bí mật thông tin về một số hợp đồng công khai.

Theo Newsweek, nếu được chấp thuận, những điều chỉnh này sẽ cho phép Cơ quan chống độc quyền liên bang Nga (FAS) giữ bí mật các giao dịch được chấp thuận. Ngân hàng trung ương Nga cũng có thể tránh đăng tải thông tin về thanh toán và tái cấu trúc ngân hàng. Gần 200 công ty lớn có thể tránh thua lỗ do các lệnh trừng phạt nếu đạo luật này được thông qua.

Theo Moscow Times, Rustam Kurmaev, một thành viên cấp cao của công ty luật Rustam Kurmaev & Partners cho biết, những thay đổi này sẽ giúp các công ty Nga thoát khỏi sự trừng phạt bằng cách cho phép họ hình thành các thực thể mới.

Hôm thứ Hai, Bộ Tài chính Mỹ đã công bố các lệnh trừng phạt mới đối với các công dân và công ty Nga bị nghi ngờ có liên hệ với các lực lượng an ninh và tấn công mạng của Moscow nhằm vào Washington và các đồng minh.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ