• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nghi phạm tấn công tại Nice tàng trữ súng giả

Thế giới 15/07/2016 13:46

(Tổ Quốc) - Tên này được cho là công dân Pháp gốc Tunisia và mang nhiều súng và lựu đạn trong xe tải.

Đài truyền hình Pháp BFM mới thông tin rằng người lái xe tải trong vụ tấn công xe điên tại Nice đã được cảnh sát chú ý trước đó nhưng không phải vì tội danh khủng bố.  The Guardian chưa xác nhận được thông tin này ngay lập tức.

Một xe tải hạng nặng đã lao vào đám đông ở thành phố miền nam nước Pháp Nice cuối ngày 14/7 – ngày Quốc khánh Pháp khiến ít nhất 80 người chết và 18 người  bị thương nặng.

Người dân địa phương vẫn hoảng loạn sau vụ tấn công (Nguồn: AP, SMH)

Thủ phạm đã bị bắn chết trong khi cảnh sát đang điều tra vụ việc như một vụ tấn công khủng bố và tập trung vào việc tên này có đồng phạm hay không.

Tại hiện trường, trên đoạn đường 2km, người lái xe đã điều khiển lạng lách với tốc độ  cao, khoảng 50km/h để đâm vào càng nhiều người hơn.

Theo truyền thông Pháp, chính quyền địa phương cho biết rằng họ đã tìm thấy giấy tờ tùy thân của người lái xe tải là một công dân Pháp gốc Tunisia, 31 tuổi cùng với “súng và nhiều vũ khí” trong xe tải. Tuy nhiên, nhiều thông tin sau đó cho thấy số vũ khí tìm thấy trong xe tải như súng trường và lựu đạn là đồ giả.

Một quan chức địa phương cũng đã nói với AFP rằng tên tài xế đã nổ súng lục nhiều lần trước khi bị cảnh sát hạ gục. 

Hiện chưa có nhóm khủng bố nào đứng ra nhận trách nhiệm sau vụ việc. An ninh tại Pháp đang được tập trung cao độ khi tình trạng khẩn cấp dự kiến kết thúc ngày 26/7 tới sẽ được kéo dài thêm 3 tháng  nữa.

(Theo The Guardian)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ