• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Ngược dòng” Mỹ bất ngờ bác bỏ chưa từng làm bạn của Nga

Thế giới 24/07/2018 11:23

(Tổ Quốc) - Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc, bà Nikki Haley cho biết ngày 23/7, Nga chưa từng là bạn của Mỹ.

Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc, bà Nikki Haley cho biết ngày 23/7, Nga chưa từng là bạn của chúng tôi và bày tỏ lo ngại về cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Donald Trump và Tổng thống Putin.

Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley. Ảnh: the Hill

“Chúng tôi không tin tưởng Nga. Chúng tôi sẽ không bao giờ tin tưởng. Họ chưa từng là bạn của Mỹ. Điều đó là sự thật”, đại sứ Mỹ Nikki Haley cho biết trong một bài phỏng vấn với David Brody – một phát thanh viên tin lành nổi tiếng.

Suốt tuần qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump liên tục phải đối mặt với các chỉ trích sau cuộc gặp với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Xung quanh các bình luận của Tổng thống Trump kể từ sau thượng đỉnh Helsinki, bà Haley cho biết điều đó không ảnh hưởng đến suy nghĩ của bà về Moscow. Thay thế vào đó, đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc bày tỏ quan ngại về các chính sách của chính quyền Tổng thống Trump đối với Nga.

“Tôi cho rằng điều gây tranh cãi là những gì Tổng thống Trump nói. Nhưng đối với bản thân tôi, các hành động là vấn đề duy nhất vẫn tồn tại”, bà Haley nói.

Đại sứ Mỹ Haley lại đánh giá cao dòng tweet của Tổng thống Trump đối với Iran.

“Đừng bao giờ thách thức lại Mỹ hoặc sẽ phải chịu hậu quả nặng nề”, Tổng thống Trump tweet.

Dòng tweet của Tổng thống Trump diễn ra sau các căng thẳng leo thang liên tục giữa Mỹ và Iran. Trước đó, Tổng thống Hassan Rouhani từng khẳng định: “Iran là mẹ của các cuộc chiến tranh”. Ông Rouhani cũng lập luận rằng: “Iran cũng là mẹ của hòa bình”.

Theo đại sứ Mỹ, dòng tweet của Tổng thống Trump nhằm gửi thông điệp “rắn” tới Iran sau các tuyên bố căng thẳng của Tehran với Washington.

“Chúng tôi không rơi vào điều đó. Dòng tweet của Tổng thống Trump là một phản ứng đưa Iran về vị trí của họ”, bà Haley cho biết

Trước đó, ngày 19/7, Tổng thống Trump đã viết dòng Tweet mong muốn có cuộc gặp gỡ lần thứ hai với Tổng thống Putin. Cuộc họp lần hai sẽ thảo luận kỹ hơn về một số vấn đề bao gồm chủ nghĩa khủng bố, an ninh Israel, tấn công mạng, thương mại, vấn đề Ukraine, hòa bình Trung Đông, Triều Tiên…

“Có nhiều câu trả lời. Một vài điều dễ dàng nhưng cũng có một vài điều khó khăn. Mọi vấn đề chúng tôi đều có thể giải quyết”, Tổng thống Mỹ nói thêm.

Trên twitter, Tổng thống Donald Trump cũng nhấn mạnh: “Thượng đỉnh với Nga là một thành công lớn. Tôi luôn mong muốn sẽ có một cuộc gặp gỡ khác với Tổng thống Putin để có thể chi tiết các nội dung thảo luận”.

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ