• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Số phận kỳ lạ của vịt quay Bắc Kinh vì Đại hội ĐCS Trung Quốc

Thế giới 22/10/2017 14:33

(Tổ Quốc) - Đại hội Đảng lần thứ 19 của Trung Quốc ảnh hưởng đến nhiều khía cạnh thường ngày tại thủ đô Bắc Kinh, bao gồm cả món vịt quay nổi tiếng.  

Đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 19, diễn ra từ ngày 18 – 24/10 tại Bắc Kinh hiện thu hút rất nhiều sự chú ý cả trong và ngoài Trung Quốc. Tuy nhiên, đối với một số người, nhất là những ai yêu mến nền ẩm thức Trung Hoa và đang có mặt tại Bắc Kinh, sự kiện này lại là một “tin buồn” đầy bất ngờ.

Trong suốt thời gian diễn ra Đại hội 19, vịt quay Bắc Kinh - món ăn nổi tiếng nhất của thành phố thủ đô, sẽ không còn được phục vụ rộng rãi như mọi khi. Thay vào đó, khách du lịch và cả người dân Trung Quốc chỉ có thể thưởng thức món ăn yêu thích của mình tại một số địa điểm nhất định trong thành phố vì lý do an ninh.

Hãng tin Bloomberg dẫn lời một nhân viên tại nhà hàng Siji Minfu – một trong những nhà hàng chuyên phục vụ vịt quay Bắc Kinh hàng đầu thủ đô cho biết, nguyên nhân của việc trên là do chính quyền đã cấm sử dụng lò lửa quay vịt tại một số nơi gần Đại Lễ đường Nhân dân.

Những lò lửa để quay vịt Bắc Kinh có thể gây ra những tai nạn đáng tiếc

Món vịt quay theo phong cách Bắc Kinh có phần da giòn rụm là nhờ vịt được quay trong lò lửa lớn để hở. Lệnh cấm không ảnh hưởng đến các món ăn khác trong thực đơn tại các nhà hàng gần địa điểm diễn ra Đại hội 19. Theo nhân viên trên, vịt quay Bắc Kinh sẽ trở lại trong thực đơn ngay sau khi kỳ Đại hội kết thúc. Trong lúc này, nếu muốn ăn vịt quay Bắc Kinh, bạn chỉ có thể tìm đến những nhà hàng cách xa khu vực trung tâm chính trị của thủ đô.

(Theo Bloomberg)

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ