• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Sôi động hội thi đồng diễn thể dục buổi sáng và thể dục giữa giờ tại các trường tiểu học khu vực Hà Nội

Thể thao 10/03/2017 22:30

(Tổ Quốc) -Với sự tham dự của 400 em học sinh đến từ 10 trường trong quận Hai Bà Trung, Hội thi đồng diễn Thể dục buổi sáng và Thể dục giữa giờ cho học sinh Tiểu học Quận Hai Bà Trưng đã diễn ra tại nhà thi đấu trường Đại học Bách khoa Hà Nội vào sáng nay (10/03). 

Với sự đồng hành của Công ty THHH Nestlé Việt Nam, Văn phòng Ban điều phối Đề án tổng thế phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011-2030 đã chủ trì triển khai hoạt động thể dục buổi sáng tại các trường Tiểu học Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Hội thi nhằm đẩy mạnh phong trào tập luyện buổi sáng và thể dục giữa giờ trong hệ thống thể thao học đường góp phần thực hiện các mục tiêu Đề án tổng thế phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam.

Phát biểu tại hội thi, ông Vương Bích Thắng - Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao cho biết: “Trong thời gian qua, được sự quan tâm chỉ đạo của Chính phủ, của Bộ GD&ĐT, Bộ VHTTDL và của các cấp ủy, chính quyền, chúng ta đang từng bước khôi phục và đẩy mạnh việc tập thể dục buổi sáng và thể dục giữa giờ cho học sinh và đã đạt được được nhiều kết quả rất đáng khích lệ”.

Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao phát biểu tại buổi lễ

Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng cũng nhấn mạnh, hội thi đồng diễn thể dục buổi sáng và thể dục giữa giờ là dịp để kiểm tra, đánh giá những kết quả đã đạt được đồng thời qua đó sẽ rút ra những kinh nghiệm để triển khai tốt hơn trong thời gian tới.

 Với sự tham gia của 400 em học sinh đến từ 10 trường tiểu học trong quận Hai Bà Trưng, mỗi đội sẽ lựa chọn thực hiện 1 bài thể dục buổi sáng và 1 bài thể dục giữa giờ theo các bài mẫu do Văn phòng Ban điều phối đề án ban hành. Các đội sẽ được chấm điểm dựa trên các tiêu chí nhữ Kỹ năng thực hiện các động tác, trình diễn thống nhất, đồng đều giữa các thành viên, các chuyển động phù hợp với tốc độ, nhịp của nhạc nền, biểu cảm...

Sau những phần thi sôi động và hấp dẫn, BTC đã trao giải nhất toàn đoàn cho trường Tiểu học Vĩnh Tuy, 2 giải nhì cho trường tiểu học Quỳnh Mai và trường Lê Ngọc Hân; 3 giải ba cho trường tiểu học Tây Sơn, Lương Yên và Tô Hoàng.

Theo ông Đàm Quốc Chính – Giám đốc Văn phòng Ban điều phối  Đề án: “Hiện nay hoạt động thể dục buổi sáng và thể dục giữa giờ được coi là hoạt động ngoại khóa không bắt buộc tại các trường học. Tuy nhiên, theo đánh giá của các chuyên môn, hoạt động này nếu được chú trọng và tập luyện thường xuyên sẽ góp phần tích cực giúp trẻ phát triển thể chất, cân bằng giữa hoạt động ngoài trời và những giờ học trong lớp, mang lại sự hứng khỏe cho các em trong học tập. Hội thi lần này được tổ chức thí điểm với mong muốn sẽ được nhân rộng tới các trường tiểu học tại tất cả các quận trên địa bàn Hà Nội cũng như trên toàn quốc”.

Một số hình ảnh tại hội thi:

Toàn cảnh lế khai mạc




Các em học sinh tham gia trình diễn





Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ