• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Trung Quốc mời huyền thoại Maradona về làm Đại sứ bóng đá

Thể thao 10/03/2017 21:12

(Tổ Quốc) -Sáng 10/3, Liên đoàn bóng đá Trung Quốc ra thông báo chính thức bổ nhiệm huyền thoại Diego Maradona vào cương vị Đại sứ bóng đá của đất nước hơn 1 tỷ dân.

Trước đó một tuần nhật báo Mirror đã công bố tin đồn Maradona có ý định cập bến Trung Quốc với vai trò đại sứ hình ảnh.  Và đến ngày 10/3, Matias Morlam, luật sư của Maradona thông báo rằng mọi thủ tục đã hoàn tất. Thương vụ đưa Maradona tới đất nước hơn 1 tỷ dân được đàm phán và giao kẻo bởi Tang Qinghui, đại diện thương hiệu của Maradona tại Trung Quốc .

Bản thân ‘Cậu bé vàng’ cũng chia sẻ tin vui này tới toàn thể người hâm mộ thông qua trang twitter cá nhân: “Cảm ơn bà Tang Qinghui đã cho tôi cơ hội được làm việc với nền bóng đá Trung Quốc. Bản thân tôi vô cùng biết ơn vì điều này”, Maradona viết.

Với vai trò mới của mình, cựu huyền thoại 56 tuổi sẽ đồng thời đảm trách 2 vai trò bao gồm “Làm trong sạch đội ngũ FIFA” và Đại sứ bóng đá của Trung Quốc. Việc bổ nhiệm Diego Maradona là bước đi quan trọng tiếp theo của Trung Quốc trong việc nâng tầm và phát triển nền bóng đá. Vai trò của Maradona không chỉ thể hiện ở Chinese Super League mà còn bao gồm cả khâu đào tạo trẻ.

Trước Maradona, bóng đá Trung Quốc đã thành công trong việc chiêu mộ Carlos Tevez người Argentina. Cầu thủ này cũng trở thành cầu thủ nhận lương cao nhất thế giới lên tới 615.000 bảng/tuần trong màu áo Shanghai Shenhua. Như vậy, mỗi giây trôi qua thì cựu sao Manchester United bỏ túi 1 bảng.

Đỗ Bảo – Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ