• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

20 năm, Lệ Quyên mới dám ra mắt album Trịnh Công Sơn

Giải trí 16/01/2018 14:36

(Tổ Quốc) - Lệ Quyên cho biết phải rất can đảm và thời điểm hiện tại đủ độ chín cả về cuộc sống cô mới phát hành album nhạc Trịnh và đúng 1 ngày giới thiệu, 4000 CD đã được bán hết với mức thu về tương đương 1 tỉ đồng (250.000đ/CD).  

20 năm can đảm ra album nhạc Trịnh 

Chiều 15/01, Lệ Quyên cũng có buổi giới thiệu album nhạc Trịnh Công Sơn tại phòng trà Không Tên (TP.HCM). CD abum được biết là sản phẩm âm nhạc hao tốn sinh lực nhất của Lệ Quyên. Bởi với những khán giả theo dõi Lệ Quyên từ thời còn ở Hà Nội cũng biết cô bắt đấu sự nghiệp ca hát với những ca khúc Trịnh, tuy nhiên mãi cho tới tận 20 năm sau cô mới can đảm dám thực hiện trọn vẹn một abum nhạc Trịnh Công Sơn.

Lệ Quyên chia sẻ về lý do tới tận 20 năm mới ra album nhạc Trịnh, khi đã có sự thành công nhất định ở dòng nhạc Bolero: “Lệ Quyên có khán giả nhạc trẻ, nhạc trữ tình và nhạc bolero, nhưng cũng có một số lượng khán giả không thích dòng nhạc bolero và Lệ Quyên mong muốn ‘gom’ số lượng khán giả đó vào ‘đại gia đình Lệ Quyên’. Một điều nữa khi Lệ Quyên quyết định chọn ra mắt album Trịnh Công Sơn ở giai đoạn này vì Lệ Quyên biết bản thân mình đã đủ sự từng trải, đủ thời gian dài để nếm trọn những thứ va vấp cuộc đời, yêu, mất mát và đổ vỡ để hiện nay có được sự trọn vẹn cả về sự nghiệp và gia đình mà mình đang vun đắp mỗi ngày, nên Quyên hiểu nhạc Trịnh và hát nhạc Trịnh theo cách Lệ Quyên nhất.

12 bài hát trong album vốn dĩ tất cả những khán thính giả yêu nhạc Trịnh đều đã quá quen thuộc, điều quan trọng là mình phải làm sao để khi nghe lại, mọi người cảm nhận ở đó sự mới mẻ, nhưng vẫn giữ được chất mộc mạc, giản dị đúng tinh thần của nhạc Trịnh. Hy vọng khán giả thưởng thức 12 ca khúc Trịnh Công Sơn sẽ phần nào thấy được sự khác biệt, cách xử lý cách hát hoàn toàn mang dấu ấn riêng của Lệ Quyên”. 

CD Album "Lệ Quyên - Trịnh Công Sơn" chính thức được giới thiệu vào giữa tháng 1 mở đầu cho hoạt động âm nhạc trong năm 2018 của Lệ Quyên. 

1 tỉ đồng thu về trong 1 ngày phát hành CD "Lệ Quyên - Trịnh Công Sơn"

Trước đó, Lệ Quyên có buổi giới thiệu liveshow “Ru đời đi nhé” tại Hà Nội với bài phát biểu gây ồn ào: “Lệ Quyên hát bolero thì không ai có thể thay thế được”. Để giải thích cho lời nói trên của mình và giúp mọi người hiểu rõ hơn tránh hiểu lầm, Lệ Quyên cho biết: Lệ Quyên thì chỉ có một và không có thể là Lệ Quyên được dù ngay ngày mai, bây giờ hay tương lai. Có thể sẽ có những ngôi sao khác, trẻ hơn, nổi lên và thành công ở dòng nhạc Bolero nhưng người đó sẽ không bao giờ là Lệ Quyên. 

Khi được hỏi về những phản ứng trái chiều trước giọng hát và sản phẩm âm nhạc của mình, Lệ Quyên cho biết: “Tôi là một ca sĩ may mắn nhận được rất nhiều tình cảm của đông đảo khán giả trong và ngoài nước. Tuy nhiên, vẫn có đôi lúc, tôi vẫn nhận được những ý kiến chỉ trích rất phiến diện. Một số người, dù khi CD chưa kịp phát hành, họ chưa nghe được bài nào đã lên tiếng chê bai  phủ nhận đi tất cả những tâm huyết mà tôi dành cho các sản phẩm của mình.

Tôi cảm thấy rất buồn vì đôi khi những comment có thể giết chết đi những cảm xúc của những người nghệ sĩ như tôi. May mắn tôi là một người rất mạnh mẽ, luôn lạc quan và biết mỉm cười trước những những comment tiêu cực, nếu không thì chắc đã bỏ nghề lâu rồi. Với album Lệ Quyên – Trịnh Công Sơn lần này, tôi hy vọng mọi người sẽ đón nhận bằng một tâm thế khách quan nhất vì tôi đã tập trung những gì tốt nhất cho CD. Về cách hát tôi cũng tiết chế bản thân rất nhiều để có một sản phẩm hoàn chỉnh đúng tinh thần của nhạc Trịnh. Qua đây, tôi cũng mong mọi người có cái nhìn bao dung hơn với các nghệ sĩ trẻ, còn non nớt về tuổi đời, tuổi nghề. Nếu các bạn ấy hát không hay, thì sẽ không có khán giả, chứ ném đá thì để làm gì?”

Album "Lệ Quyên - Trịnh Công Sơn" bán ra với giá 250.000 đồng/CD và tiêu thụ hết 4.000 CD trong đúng 1 ngày phát hành. 

CD Album “Lệ Quyên –Trịnh Công Sơn” gồm 12 ca khúc quen thuộc như: “Ướt mi”, “Phôi pha”, “Mưa hồng”, “Ru đời đi nhé”, “Gọi tên 4 mùa”, “Ru ta ngậm ngùi”, “Diễm xưa”, “Ru em từng ngón xuân hồng”, “Dấu chân địa đàng”, “Còn tuổi nào cho em”, “Biển nhớ”, “Sóng về đâu” dưới sự hỗ trợ hòa âm của 5 nhạc sĩ tài hoa: Vĩnh Tâm, Hoài Sa, Tấn Phong, Minh Hoàng, Minh Quân.

Cũng trong chiều 15/01, album “Lệ Quyên – Trịnh Công Sơn” dù mới chính thức được giới thiệu nhưng đã có 4000 CD được bán hết. Với mức giá bán ra ở giai đoạn này vào khoảng 250.000đồng/CD, theo đó Lệ Quyên đã thu về 1tỉ đồng trong vỏn vẹn 1 ngày bán.

Tiếp đến vào ngày 18/1, Lệ Quyên sẽ có liveshow “Ru ta ngậm ngùi” tại Cung Việt Xô (Hà Nội) để quảng bá cho album nhạc Trịnh lần này. Ngay sau đó, ngày 19/1, cô sẽ trở lại TP.HCM  và mang đến đêm nhạc đặc biệt tại chính phòng trà Không Tên.

Hiếm khi có mặt tại các buổi họp báo hay event sự kiện, nhưng Quang Linh đã "đặc cách" tới ủng hộ cô em gái Lệ Quyên với CD nhạc Trịnh. 


Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Lê Hiếu, Dương Triệu Vũ, MC Anh Quân và Quốc Thiên tới chúc mừng dự án  đầu năm 2018 của Lệ Quyên.  

Diệu Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ