• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

ASIAD 2018: Indonesia thắng tưng bừng trận mở màn, Olympic Việt Nam tiếp tục đi xa để tập

Thể thao 13/08/2018 10:38

(Tổ Quốc) - Đội chủ nhà đã có trận thắng đậm 4-0 trước đối thủ Đài Bắc (Trung Hoa). Trong khi đó, Olympic Việt Nam tiếp tục phải đi xa để tập luyện.

Trong ngày hôm qua, các lượt trận tại bảng A môn bóng đá nam ASIAD 2018 đã diễn ra với 2 trận đấu giữa Palestine gặp Lào và Indonesia gặp Đài Bắc (Trung Hoa). Trước đó, Đài Bắc (Trung Hoa) đã có trận hòa với Olympic Palestine trong ngày mở màn.

Ở trận đấu giữa Olympic Indonesia gặp Đài Bắc (Trung Hoa), với đội hình vượt trội cùng sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà, Olympic Indonesia đã không gặp quá nhiều khó khăn để kiểm soát thế trận. Sau tiếng còi khai cuộc, đội chủ nhà nhanh chóng tràn lên, hoàn toàn áp đảo đối thủ và tạo ra vô số cơ hội ăn bàn. Tuy nhiên, trong suốt 45 phút của hiệp một, các chân sút Indonesia lại tỏ ra khá vô duyên với việc ghi bàn khiến hiệp đấu đầu tiên kết thúc không có bàn thắng.

Chủ nhà Indonesia có trận thắng tưng bừng trước Đài Loan

Bước sang hiệp 2, diễn biến của trận đấu không có quá nhiều thay đổi khi Olympic Indonesia vẫn là đội bóng có được thế trận tốt khi liên tiếp tổ chức những đợt hãm thành dồn dập. Dù vậy, phải đến phút 68, Olympic Indonesia mới có được bàn thắng mở tỷ số nhờ công của tiền đạo Lilipaly Stefano. Bàn thắng mở tỷ số của Lilipaly Stefano đã giúp Indonesia giải tỏa tâm lý. Đội chủ nhà tiếp tục gây sức ép lên đội khách mà có thêm được 3 bàn thắng nữa trong khoảng thời gian còn lại.

Giành chiến thắng đậm 4-0 ở trận ra quân, Olympic Indonesia tạm thời xếp nhì bảng bởi thi đấu kém 1 trận so với Palestine. Trước đó, Olympic Palestine đã giành chiến thắng 2-1 trước Lào để có được 4 điểm.

Ở một diễn biến khác, tại giải đấu, dù BTC ASIAD đã xin lỗi về việc nhầm lẫn trong bố trí sân tập cho Olympic Việt Nam trong ngày tập luyện đầu tiên ngày hôm qua (12/08) nhưng đến sáng nay, thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn chỉ có thể tập thể dục nhẹ trên sân bê tông gần khách sạn.

Được biết, Olympic Việt Nam phải đợi đến chiều mới được bố trí buổi tập đầu tiên từ 16h đến 17h30 ở sân Babik. Sân tập này cũng cách khách sạn gần 50km. Không chỉ phải chuyển xa, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ phải đối diện với nỗi sợ hãi nhất ở Jakarta là nạn tắc đường. Điều này sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của các cầu thủ. Đặc biệt là trong thời điểm Olympic Việt Nam sẽ có trận đấu mở màn trước Olympic Pakistan vào ngày mai (14/08).

Bạch Dương (T/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ