• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bán kết World Cup 2018, ĐT Pháp vs ĐT Bỉ: Tái đấu sau 32 năm

Thể thao 10/07/2018 09:42

(Tổ Quốc) -Sau 32 năm chạm trán kể từ năm 1986, ĐT Bỉ một lần nữa đối đầu với đối thủ đã loại họ.

Sau thất bại của hàng loạt ông lớn là ứng cử viên cho  chức vô địch như Tây Ban Nha, Brazil, Bồ Đào Nha, Đức, Argentina… ĐT Pháp đã càng nắm chắc vị thế của đội bóng có khả năng nâng cao chiếc Cup vô địch. Quân đoàn của HLV Didier Deschamps dù không để lại được nhiều dấu ấn ở vòng bảng nhưng khi bước vào vòng loại trực tiếp, các chú “Gà Trống” lại chứng minh được rằng, họ sở hữu một đội hình công thủ toàn diện.

Hàng công đắt giá có giúp "Gà Trống" bước vào chung kết? 

Sở hữu hàng công siêu đắt giá với những cái tên nổi bật như Mbappe, Griezmann, Pogba… ĐT Pháp đã dễ dàng loại Messi cùng Argentina ở lượt trận 1/8 rồi trực tiếp đưa Uruguay về nước ở vòng Tứ kết bằng lối đá giàu sức mạnh và tốc độ. Thầy trò HLV Didier Deschamps đang đứng trước thời khắc đăng quang cho ngôi vị cao nhất, giải tỏa cơn khát thành tích cho nước Pháp kéo dài suốt một thập niên. Tuy nhiên, để làm được điều này, “Gà Trống” buộc phải vượt qua ĐT Bỉ, một đối thủ đang có cùng tâm trạng ở phía bên kia chiến tuyến.

Nếu ĐT Pháp đang phải chờ đợi sự giải cơn khát kéo dài sau 12 năm thì ĐT Bỉ có thể được xem là đang lạc giữa sa mạc. Lần đầu tiên và duy nhất cho đến nay Bỉ vào đến bán kết World Cup là thời điểm của những E.Scifo, F.Vercauteren, J.Pfaff, thế hệ vàng đời đầu từ năm 1986. Và đối thủ đã loại họ chính là ĐT Pháp ở trận tranh hạng Ba.

Sau 32 năm, “Quỷ đỏ” một lần nữa trỗi dậy, quyết tâm viết lại lịch sử. Dưới sự dẫn dắt của HLV R.Martinez, ĐT Bỉ đã trở thành đội duy nhất toàn thắng cả 5 trận đã đấu tại World Cup 2018, đồng thời sở hữu số bàn thắng  lên đến 14 bàn. Sự kết hợp khéo léo giữa những ngôi sao bậc nhất không thua kém gì đối phương như E.Hazard, De Bruyne hay R.Lukaku… đã giúp “Quỷ đỏ” đưa “Điệu nhảy Samba” trở về Brazil thay vì ở lại Nga bằng lối tấn công áp đảo đầy khoa học.

Tuy nhiên, ĐT Bỉ không phải là đối thủ dễ bắt nạt

Ở cuộc chạm trán sinh tử tới đây, cả hai đội sẽ có được đội hình mạnh nhất với các cầu thủ có đẩy đủ thể lực và đang ở trạng thái tốt nhất. Tuy nhiên, ĐT Pháp chắc chắn sẽ phải dè chừng T.Henry, một người Pháp nhưng lại đang là nguồn cảm hứng cho các chân sút của tuyển Bỉ. Sự có mặt của Henry trong đội hình Bỉ đối với HLV Martinez mà nói chỉ có lợi chứ không có hại. Bởi lẽ trên một khía cạnh nào nó mà nói, Henry nắm rõ thông tin về đồ chiến thuật, lối chơi cũng như phong cách đá của đồng đội cũ Deschamps.

Sẽ không quá ngạc nhiên nếu như “Quỷ đỏ” có thể khiến đối thủ phá sản kế hoạch trong cuộc đối đầu tới đây. Trong khi đó, với hàng thủ vô cùng chắc chắn, thi đấu kỷ luật, ĐT Bỉ cũng có thể phong tỏa các mũi nhọn của “Gà Trống” và trực tiếp tiễn họ về nước.

 

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ