• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bảo tàng Hà Nội- một trong 36 bảo tàng độc đáo thế giới

Du lịch 27/08/2016 23:42

(Tổ Quốc) - Bảo tàng Hà Nội với thiết kế hình kim tự tháp ngược vừa được tờ BusinessInsider giới thiệu trong danh sách 36 bảo tàng đẹp độc đáo nhất trên thế giới.


Bảo tàng là nơi lưu giữ những giá trị đẹp đẽ và có giá trị lịch sử, vì thế nó chỉ phù hợp khi là những tòa nhà tráng lệ.

Những bảo tàng từng là sự thách thức đối với thiết kế. Phải thiết kế thế nào để có được một tác phẩm của kiến trúc như bảo tàng nghệ thuật Metropolitan (Mỹ), nơi lưu giữ những tác phẩm nghệ thuật mọi giai đoạn của hầu hết các nước trên thế giới? Và làm sao có thể thiết kế một bảo tàng như bảo tàng Jewish ở Berlin (Đức), nơi lưu giữ hầu như lịch sử của một dân tộc gần như bị xóa sổ bởi nạn diệt chủng?
Những bảo tàng độc đáo trên thế giới có thể bởi kiến trúc riêng có, hay sự kết hợp giữa hiện đại với truyền thống, hoặc đơn giản chỉ bởi nó lạ. Tất cả những bảo tàng đó bản thân đã là một tác phẩm nghệ thuật.
Xin giới thiệu 10 trong số 36 bảo tàng đẹp độc đáo trên thế giới vừa được tờ BusinessInsider giới thiệu. Trong đó, Bảo tàng Hà Nội xuất hiện với thiết kế độc đáo của nó. Danh sách gồm các bảo tàng: Viện bảo tàng Cố cung, Trung Quốc; Bảo tàng Guggenheim Bilbao ở Tây Ban Nha; Bảo tàng Lịch sử tự nhiên ở Luân Đôn, Anh; Bảo tàng Louvre ở Paris, Pháp; Bảo tàng Hà Nội, Việt Nam; Bảo tàng Guggenheim ở New York, Mỹ; Bảo tàng Do Thái ở Berlin, Đức; Bảo tàng Washington DC, Mỹ; Bảo tàng Hoàng gia Ontario ở Canada; Bảo tàng Lịch sử quốc gia Nga; Bảo tàng Louis Vuitton Foundation; Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở New York, Mỹ; Bảo tàng Nghệ thuật Hồi giáo ở Quatar; Bảo tàng Nghệ thuật Milwaukee; Bảo tàng Salvador tại Figueres, Tây Ban Nha; Bảo tàng Musée d'Orsay ở Paris, Pháp; Bảo tàng rượu vang Cité du Vin mở đầu năm tại Bordeaux, Pháp; Bảo tàng Nghệ thuật Ý ở Peru; Bảo tàng tương lai ở Rio de Janeiro; Bảo tàng tại đài quan sát thiên văn Quito của Ecuador; Bảo tàng San Francisco; Bảo tàng Quốc gia Prague, Cộng hòa Séc; Bảo tàng Hermitage, Nga; Bảo tàng Erawan ở Thái Lan; Bộ sưu tập Mapungubwe tại Đại học Pretoria ở Nam Phi; Bảo tàng Vatican; Bảo tàng Miền Bắc Đại học Alaska; Bảo tàng Hedmark của Na Uy; Bảo tàng Cung điện Potala ở Tây Tạng; Bảo tàng Museo Soumaya ở Plaza Carso, Mexico City; Bảo tàng Mỹ thuật Quốc gia Chile; Bảo tàng Hàng hải Trung Quốc; Bảo tàng nghệ thuật của CLB Tigre ở Argentina; Bảo tàng Iziko Cape Town ở Nam Phi; Bảo tàng Trung tâm Nghệ thuật Quốc gia của Nhật Bản; Bảo tàng ở Los Angeles, Mỹ.

Bảo tàng Hà Nội với kiến trúc kim tự tháp ngược, bên trong thiết kế theo đường trôn ốc là nơi trưng bày các tác phẩm nghệ thuật

Viện bảo tàng Cố cung, nằm trong khu di tích Tử Cấm Thành, Trung Quốc là một cấu trúc bằng gỗ tuyệt đẹp. Bảo tàng hiện là nơi có nhiều người tới thăm quan nhất trên thế giới

Bảo tàng Lịch sử quốc gia Nga nổi bật lên với kiến trúc xây bằng gạch đỏ đậm, Bảo tàng nằm cạnh Quảng trường Đỏ

Bảo tàng Guggenheim Bilbao ở Tây Ban Nha là một trong những tác phẩm được ngưỡng mộ nhất của kiến trúc đương đại. Bảo tàng trưng bày các tác phẩm nghệ thuật hiện đại và đương đại.

Bảo tàng nghệ thuật Hermitage, Nga: nơi lưu giữ nhiều kiệt tác thế giới

Bảo tàng Hoàng gia Ontario là bảo tàng lớn nhất ở Canada, trông giống như một tinh thể nhô ra từ núi đá.

Bảo tàng Louvre ở Paris, Pháp: Không có bảo tàng nào giống như bảo tàng Louvre, đây là bảo tàng lớn nhất và đẹp nhất thế giới, bảo tàng nổi tiếng với kiến trúc chóp kim tự tháp và cũng là lối vào bảo tàng. 

Bảo tàng Erawan ở Thái Lan được biết đến với tác phẩm điêu khắc voi ba đầu trên mái nhà

Cung điện Potala ở Tây Tạng là nơi ở chính của Đức Đạt Lai Lạt Ma cho đến năm 1959, hiện giờ Cung điện là một Bảo tàng Phật giáo

Bảo tàng Vatican được trang trí với nhiều bức bích họa đầy màu sắc

Mỹ Nam (theo BusinessInsider)

NỔI BẬT TRANG CHỦ