• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chưa qua màn ăn mừng, Serbia yêu cầu FIFA xử lý hình ảnh cờ trên giày của Shaqiri

Thể thao 26/06/2018 11:49

(Tổ Quốc) -Về vụ hai cầu thủ Thụy Sĩ – Xherdan Shaqiri và Granit Xhaka có hành động ăn mừng liên quan đến yếu tố chính trị, phía Serbia bày tỏ mong muốn FIFA tiếp tục xử lý nghiêm túc vụ việc này.

Cụ thể, cả hai cầu thủ trên đã bắt chước hình ảnh đại bàng hai đầu trên lá cờ của Albania khi ăn mừng bàn thắng thứ hai tại trận đấu với Serbia vào thứ Sáu vừa qua. HLV Lichtsteiner cũng đã hưởng ứng hành động ăn mừng đó. Hành động này bị phía Serbia coi là sỉ nhục, bởi cách đây 10 năm, Serbia đã từ chối công nhận quyền tự chủ của Kosovo, thành phố với hơn 1,8 triệu người Albania.

Liên đoàn Bóng đá Serbia (FSS) cho biết thêm, họ đã phản ánh lên FIFA về vấn đề giày bên phải của Shaqiri có cờ của Kosovo cùng vụ việc bắt chước “cờ của quốc gia tự chủ” nói trên.

Màn ăn mừng khá phản cảm của Shariqi

Trong một diễn biến khác của vụ việc, các cầu thủ cho rằng hành động của họ không hề mang yếu tố chính trị.

“Với cá nhân tôi, đó là một ngày thật đặc biệt. Bàn thắng đó là dành cho cha mẹ, anh em đồng bào của tôi, cho Thụy Sĩ, Albania và Kosovo, những người luôn ủng hộ tôi cho dù bất cứ chuyện gì xảy ra. Đó chỉ là cảm xúc từ đáy lòng tôi, không hề có mục đích hạ thấp đối thủ hay ẩn ý chính trị”- Xhaka phát biểu.

Mặc dù cả Albania và Kosovo đều là thành viên của FIFA và cờ của họ vẫn được treo trong những trận đấu lớn, Xhaka và Shaqiri vẫn phải đối diện với những án phạt về việc thể hiện những hành động vượt quá giới hạn bóng đá và liên quan chính trị trong trận đấu.

Cụ thể, theo điều luật 54, cầu thủ có những hành động được cho là “kích động công chúng” sẽ bị phạt treo giò hai trận liên tiếp và phạt tiền.

Ngày hôm qua, FIFA đã chính thức đưa ra án phạt cho Granit Xhaka và Xherdan Shaqiri là 10,000 Franc; treo giò hai trận tiếp theo. HLV đội tuyển Thụy Sĩ, ông Stephan Lichtstener bị cảnh cáo và phạt tiền 5000 Franc.

Đồng thời, FIFA cũng đã đưa ra án phạt 54,000 Franc cho Liên đoàn Bóng đá Serbia vì sự cố liên quan đến người hâm mộ “trưng bày những thông điệp mang tính nhạy cảm và ném đồ xuống sân vận động.” 

Bạch Dương

NỔI BẬT TRANG CHỦ