• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

ĐT Jordan gặp rắc rối lớn trước trận gặp Việt Nam

Thể thao 09/06/2017 14:42

(Tổ Quốc) -Truyền thống nhịn ăn trong tháng lễ Ramadan sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến các cầu thủ ĐT Jordan trong cuộc đối đầu tới đây trước ĐT Việt Nam.

Trên bảng xếp hạng hiện tại, ĐT Việt Nam đang tạm thời xếp thứ 2 với ĐT Afghanistan sau trận hòa 1-1 trên sân trung lập tại thành phố Dushanbe (Tajikistan). Đứng đầu bảng là ĐT Jordan sau chiến thắng đậm 7-0 trước ĐT Cambodia. Cuộc chạm trán tới đây của ĐT Việt Nam trước ĐT Jordan được đánh giá là một trong những trận đấu khó khăn nhất trong bảng đấu với thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng.

Tuy nhiên, trước thềm trận đấu sắp tới, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng nhận được một lợi thế khá lớn khi Jordan đang trong tháng lễ Ramadan. Theo truyền thống của tháng lễ Ramadan, những người theo đạo Hồi sẽ không ăn gì cho đến khi mặt trời lăn.

"Nhiều cầu thủ Jordan không ăn gì cho tới khi mặt trời lặn. Đây thực sự là một khó khắn lớn cho chúng tôi khi không thể bổ sung năng lượng cho cơ thể”- thủ môn ĐT Jordan, Amir Shafi cho hay.

Đa phần các cầu thủ ĐT Jordan đều theo đạo Hồi và tháng lễ Ramadan có tầm quan trọng rất lớn với tín đồ đạo Hồi. Do vậy, việc nhịn ăn đến sau khi mặt trời lặn sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến thể lực của một số cầu thủ Jordan trong trận đấu tới đây với Việt Nam.

Đây được xem là lợi thế lớn của thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng trước thềm trận đấu. Bên cạnh lợi thế từ sân nhà cùng những CĐV nhiệt tình, những chiến thuật hợp lý của HLV Hữu Thắng sẽ giúp ĐT Việt Nam tạo nên bất ngờ trước ĐT Jordan. Trước đó, tháng lễ Ramadan đã gây ảnh hưởng đến ĐT Jordan khi họ bị ĐT Hong Kong cầm hòa và không thể hiện được gì nhiều trong trận đấu giao hữu cách đây ít ngày.

Ở thời điểm hiện tại, ĐTVN đang gấp rút tập luyện tại TP. HCM để chuẩn bị cho cuộc chạm trán quan trọng với ĐT Jordan. Nếu đạt kết quả tốt trong trận đấu sắp tới, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ rộng cửa cho việc giành vé vào vòng sau.

Ramadan là tên gọi tháng thứ 9 của âm lịch Ả Rập. Tháng Ramadan theo dương lịch thay đổi từng năm, không có ngày thống nhất. Trong suốt một tháng lễ này, tất cả các tín đồ đạo Hồi đều thực hiện nghiêm túc quy định: không ăn, không uống, không hút thuốc... nghĩa là không được đưa bất kể thứ gì vào miệng (kể cả không sinh hoạt tình dục), nhưng chỉ áp dụng vào ban ngày. Cụ thể là từ lúc mặt trời mọc đến khi mặt trời lặn mà thôi. Luật của đạo cũng quy định rõ: Cho những người đang ốm, phụ nữ có thai, trẻ em dưới 5 tuổi và những người đang đi du lịch ở nước ngoài mà nước này không lấy đạo Hồi làm quốc giáo, được miễn trừ. Tại một số quốc gia theo đạo Hồi còn có quy định: Đối với học sinh nhỏ tuổi, binh lính và công nhân lao động nặng thì không phải nhịn.

Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ