• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Fifa World Cup 2018: 10 gương mặt minh chứng bóng đá là một trò chơi “đẹp”

Thể thao 29/06/2018 16:35

(Tổ Quốc) - Khi các trận đấu vòng bảng Fifa World Cup 2018 mới kết thúc, trong lúc chờ đợi trận đấu đầu tiên của Vòng loại trực tiếp, hãy thử đánh giá sức ảnh hưởng của 10 gương mặt điển trai đến từ sân bóng và xem những cầu thủ nào khiến người hâm mộ bị thu hút hơn bởi vẻ điển trai so với kỹ năng đá bóng?

Những cầu thủ này được lựa chọn từ 32 đội tuyển tham gia Fifa World Cup 2018 đang diễn ra trên các sân bóng ở Nga, một giải đấu bóng chuyên nghiệp được tổ chức 4 năm 1 lần. Và có vẻ ngay cả những người không hâm mộ bóng đá cũng bị hút hồn bởi độ đẹp trai của các cầu thủ này.

Cụm từ "Trò chơi tuyệt đẹp" xuất phát từ một câu nói của tiền đạo huyền thoại người Brazil Pele khi ông xem một trận bóng với rất nhiều bàn thắng cùng vài quyết định gây tranh cãi của các trọng tài, trận đấu đã phải ngừng lại để trọng tài nhờ đến sự trợ giúp của công nghệ Video Assistant Referee (VAR).

Bốn ngôi sao bóng đá World Cup cực kỳ nổi tiếng - Harry Kane (Anh), Alvaro Morata (Tây Ban Nha), Julian Draxler (Đức) và Philippe Coutinho (Brazil) - đã tham gia chiến dịch quảng cáo của hãng Hugo Boss trước khi giải đấu bắt đầu. Tuy nhiên chỉ duy nhất một người trong số họ được người hâm mộ đánh giá là có vẻ điển trai ngoài kỹ năng đá bóng.

Julian Draxler - Đức

24 tuổi - Tiền vệ tấn công

Cầu thủ nổi tiếng trong vài năm gần đây với tốc độ, trí thông minh và kỹ năng lừa bóng tuyệt đỉnh. Tuy nhiên, tài năng bóng đá của Draxler không đủ để giúp đương kim vô địch thế giới đi xa hơn trong World Cup 2018 khi phải dừng chân ở vòng bảng.

Neymar - Braxin

26 tuổi - Tiền đạo

Ngôi sao lớn nhất của đội tuyển Brazil đã cho thấy khả năng chơi bóng của anh có thể sánh ngang với những ngôi sao khác như Lionel Messi của Argentina, và đồng đội Brazil, Ronaldinho và Pelé. Sự cổ vũ của rất đông cổ động viên đã góp phần đưa anh trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, và vì thế anh sẽ tiếp tục cống hiến những pha bóng hay cho những trận đấu để không phụ lòng người hâm mộ.

Lucas Hernández - Pháp

22 tuổi - Hậu vệ

Hernández, hiện đang chơi cho đội bóng Tây Ban Nha Atletico Madrid, sở hữu chiều cao, sự mãnh mẽ và tốc độ - những đặc điểm giúp anh trở thành một trong những hậu vệ xuất sắc nhất tại La Liga.

Dele Alli - Anh

22 tuổi - Tiền vệ

Sở hữu chiều cao gần 1m9, Dele Alli là một chàng cao kều ở hàng tiền vệ luôn bám sát mục tiêu và có những đường chuyền hết sức thông minh. Huấn luyện viên của anh Mauricio Pochettino, tại câu lạc bộ Tottenham Hotspur của Anh, nhận xét Alli trông có vẻ như một tiền đạo nhưng thực tế anh chơi như một tiền vệ. Đặc biệt, bên ngoài sân cỏ anh cũng khá nổi tiếng với phong cách của mình.

Yann Sommer - Thụy Sĩ

29 tuổi - Thủ môn

Sau khi được xếp vào ghế dự bị tại Brazil 4 năm trước, Yann Sommer đã giành vị trí số 1 tại Nga nhờ một số màn trình diễn ấn tượng - đặc biệt với đội bóng Đức, Borussia Monchengladbach, tại giải vô địch châu Âu.

Makoto Hasebe - Nhật Bản

34 tuổi - Tiền vệ phòng thủ

Makoto Hasebe mang băng đội trưởng đội tuyển quốc gia Nhật Bản kể từ năm 2010, nhờ kỹ năng chuyền bóng, khả năng quan sát và kỹ thuật cá nhân rất tốt mà anh đã giúp đồng đội tuyệt đối tin tưởng khu vực anh chơi. Với niềm tin này, đội bóng hy vọng sẽ vượt qua vòng 1/8 ngay cả khi bị thua trước Ba Lan với tỉ số 0-1 chung cuộc.

Paulo Dybala - Argentina

24 tuổi - Tiền đạo

Tiền đạo có biệt danh “La Joya” (“The Jewel”- (Viên ngọc quý) tiếng Tây Ban Nha). Nhờ sự sáng tạo, tốc độ và khả năng kỹ thuật đã khiến Dybala trở thành một trong những ngôi sao sáng nhất trên sân cỏ. Tuy vậy anh vẫn nuôi hy vọng tình hình Argentina sẽ được cải thiện tốt hơn ngay cả khi họ có đủ khả năng đi đến cuối vòng 16.

Raúl Jiménez - Mexico

27 tuổi - Tiền đạo

Sự nghiệp thi đấu cho CLB của tiền đạo Raúl Jiménez có vẻ không được như mong muốn nhưng không thể phủ nhận thực tế anh là một tiền đạo có bản năng kiểm soát bóng cũng như có tốc độ chơi bóng rất tốt. Có thể trên vai trò tiền đạo được mượn từ Benfica để chơi cho mùa giải mới của CLB Wolverhampton Wanderers cùng chiến thắng ấn tượng của Mexico trong trận cuối của vòng 16 World Cup 2018 sẽ mang đến cơ hội cho tiền đạo này tỏa sáng.

Hörður Björgvin Magnússon - Iceland

25 tuổi - Hậu vệ

Đội bóng của quốc gia nhỏ nhất thế giới từng dự World Cup, Iceland đã phải dừng chân trước khi trận đấu cuối cùng của vòng bảng kết thúc. Magnússon, cầu thủ điển trai thu hút sự chú ý của người hâm mộ mỗi khi ra sân (theo Guardian), thường chơi ở vị trí hậu vệ trái. Hậu vệ điển trai này được biết đến với những quả đá phạt mạnh mẽ và ghi bàn thắng quyết định.

Thomas Vermaelen - Bỉ

32 tuổi - Hậu vệ

Cựu cầu thủ của Arsenal là một trung vệ chơi khá chắc chắn với khả năng ghi bàn cao, tuy nhiên kể từ khi chuyển đến Barcelona năm 2014 anh liên tục bị chấn thương. Vermaelen từng bị chấn thương vào phút thứ 31 khi chơi cho đội tuyển Bỉ trong vòng bảng World Cup 2014, chính vì vậy anh đã hy vọng không gặp phải chuyện tương tự khi tham gia World Cup lần này ở Nga, và niềm tin đã giúp anh cùng đội tuyển chiến thắng và có trận đấu vòng loại trực tiếp đầu tiên với tuyển Nhật Bản vào ngày 03/7 tới.

Thùy My (theo: scmp.com)

NỔI BẬT TRANG CHỦ