• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Giữ sạch lưới Anh, Pickford được CĐV đề nghị phong tước hiệp sĩ

Thể thao 08/07/2018 06:53

(Tổ Quốc) -Đã có nhiều ý kiến từ phía CĐV yêu cầu nữ hoàn Anh phong tước hiệp sĩ cho thủ môn Pickford.

Ở trận đấu thứ 3 lượt trận Tứ kết World Cup 2018, ĐT Anh đã có chiến thắng ròn rã 2-0 trước ĐT Thụy Điển và giành quyền đi tiếp vào vòng trong. Thắng lợi này của “Tam Sư” ngoài sự thể hiện xuất sắc của các cầu thủ tấn công, phòng ngự, không thể không kể đến màn trình diễn đẹp mắt của thủ thành Pickford.

Trong suốt 90 phút thi đấu, dù “Tam Sư” đã giành quyền kiểm soát thế trận tốt và tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm. Nhưng Thụy Điển cũng đã chứng minh mình không phải đối thủ dễ bắt nạt. Trước sức ép liên tục tới từ ĐT Thụy Điển, đặc biệt là những phút cuối trận, Jordan Pickford đã có một màn trình diễn tuyệt vời. Phản xạ xuất thần của Pickford đã giúp bảo toàn thắng lợi 2-0 chung cuộc cho thầy trò HLV Gareth Southgate.

Pickford được CĐV đề nghị phong tước hiệp sĩ (Ảnh: Getty Images)

Trong suốt quá trình diễn ra trận đấu, Pickford đã có 3 pha cản phá xuất sắc cứu thua cho "Tam sư" ngay trước vòng nhạy cảm và 2 cú đám bóng giải nguy cho đội nhà. Với màn trình diễn này, Pickford đang nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ phía CĐV nước nhà, thậm chí đã có những yêu cầu phong tước hiệp sĩ cho thủ thành của Everton.

Chia sẻ cảm xúc ngay sau trận đấu, nhà vô địch World Cup 1996 Sir Geoff Hurst khẳng định, Pickford hoàn toàn không thể hiện sự thiếu kinh nghiệm: “Pickford là cái tên chúng ta cần phải nhắc đến sau trận đấu này. Cậu ta đã liên tục có những pha cản phá xuất sắc và không thể hiện sự thiếu kinh nghiệm”.

Trong khi đó, nhà báo Mark Chapman của BBC lại cho rằng, các thủ môn khác nên học tập cách ăn mừng của Pickford.

“Pickford lại ăn mừng cứ sau mỗi pha cản phá thành công. Các thủ môn cũng nên học tập cậu ấy. Việc ăn mừng sau mỗi pha cứu thua giống như cách các cầu thủ ăn mừng khi ghi bàn vậy- Nhà báo Mark Chapman viết.

Về phía CĐV, đã có nhiếu ý kiến đề nghị Nữ hoàng Anh phong tước hiệp sĩ cho Pickford sau World Cup 2018 với nội dung: "Nữ hoàng nên bay tới Nga ngay lập tức và phong tước hiệp sĩ cho Pickford" hoặc “Tôi sẵn sàng viết cho nữ hoàng một bức thư yêu cầu nếu nữ hoàng không sẵn sàng phong tước hiệp sĩ cho Pickford khi chuyên cơ của ĐTQG trở về ".

Với màn trình diễn ấn tượng, Pickford đã vượt qua những người đồng đội của mình để giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Đồng thời, anh cũng ghi tên mình vào lịch sử khi trở thành thủ môn trẻ nhất giữ sạch lưới tại một vòng tứ kết World Cup.

Bạch Dương (T/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ