• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Học đòi ăn vạ, Mbappe suýt rước họa vào thân

Thể thao 07/07/2018 15:23

(Tổ Quốc) -Cầu thủ trẻ của ĐT Pháp suýt mang họa khi cố ý câu giờ bằng pha ăn vạ thô thiển.

Ở cuộc chạm trán giữa ĐT Pháp và ĐT Uruguay thuộc khuôn khổ vòng Tứ kết World Cup 2018, cầu thủ trẻ Mbappe đã để lại một hình ảnh không đẹp khi cố tình ăn vạ trong tình huống đội nhà đang dẫn bàn.

Cụ thể, ở những phút cuối cùng của hiệp 2, khi ĐT Pháp đang dẫn ĐT Uruguay với tỷ số 2-0, trong một tình huống tấn công không thành, Mbappe đã có pha chạm nhẹ vào cánh tay của Christian Rodriguez. Ngay lập tức, Mbappe ngã vật ra sân rồi tỏ ra đau đớn.

Màn ăn vạ thô thiển của Mbappe (Ảnh: Getty Images)

Hành động này đã khiến trung vệ đội trưởng Diego Godin bên phía Uruguay vô cùng vô cùng khó chịu và tiến tới thúc giục Mbappe đứng dậy thi đấu, song sự nóng giận của Diego Godin đã bị đáp trả lại bằng hành động cố ý câu giờ.

Không giữ được bình tĩnh, cầu thủ hai bên đã nổ ra tranh cãi kịch liệt. Các cầu thủ Uruguay cho rằng Mbappe đã có hành động cố ý câu giờ và liên tục gây áp lực lên trọng tài người Argentina buộc ông phải xử lý cầu thủ trẻ.

Các cầu thủ Uruguay đã không giữ được bình tĩnh (Ảnh: Getty Images)

Hai cầu thủ chủ chốt của Uruguay là Diego Godin và Luis Suarez đã lao vào Mbappe với thái độ như muốn "ăn tươi nuốt sống" tiền đạo trẻ người Pháp. Dù “rất đau đớn” nhưng chỉ ít giây sau khi tranh cãi nổ ra, Mbappe đã đứng bật dậy khiêu khích đối thủ như chưa từng có lần nằm sân nào.

Hậu quả là tiền đạo trẻ người Pháp đã phải nhận một thẻ vàng từ trọng tài. Song do chưa phải nhận thẻ nào từ đầu mùa giải nên điều này cũng không quá ảnh hưởng tới trận đấu tới của Mbappe.

Tuy nhiên, hình ảnh Mbappe lăn lộn trên sân được mọi người ví như hình ảnh của Neymar trong trận đấu gặp Mexico ở vòng 1/8.

Chia sẻ trên trang Twitter cá nhân của mình, huyền thoại Gary Lineker bày tỏ sự thất vọng về 'vở kịch' này của Mbappe. 

"Ôi trời, không thể tưởng tượng được Mbappe đã học được điều đó (ám chỉ màn kịch câu giờ)"- Gary Lineker viết.

Dù không đề cập đến cái tên Neymar, nhưng ai cũng hiểu rằng, Gary Lineker đang ám chỉ ngôi sao người Brazil đã có ảnh hưởng đến Mbappe bởi cả hai đều là cầu thủ của PSG.

Đây là một điều không nên đối với Mbappe bởi anh mới chỉ 19 tuổi và đang trên đường trở thành “ngôi sao lớn” sau thế hệ của Ronaldo và Messi. Những hành động trên có thể khiến Mbappe mất đi hình ảnh vốn có của mình trong mắt NHM.

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ